Hôm nay,  

Sở Thuế Mỹ Kiểm Tra Gắt Các Dịch Vụ Cố Vấn Tín Dụng

21/05/200600:00:00(Xem: 1859)

Hãng AP đưa tin: Sở Thuế (The Internal Revenue Service - IRS) đã hủy bỏ quy chế miễn thuế dành cho một số tổ chức dịch vụ cố vấn tín dụng giáo dục lớn nhất của Hoa Kỳ sau những phát hiện từ một cuộc kiểm toán cho thấy tổ chức này sống nhờ vào việc săn tìm và gài bẫy khách hàng đang mắc nợ, Bộ trưởng Mark Everson cho biết hôm Thứ Hai.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Ông Bộ Trưởng cũng loan báo, cuộc thanh tra kéo dài 2 năm tiến hành tại 41 chi nhánh cố vấn tín dụng đã đưa lại kết quả là IRS yêu cầu thu hồi giấy phép và hủy bỏ quy chế miễn thuế đối với các tổ chức này.

 

Theo ông Everson, các tổ chức này thu hơn 40% trong tổng số lợi tức 1 tỉ đô của nền kỹ nghệ này, nhưng đưa ra rất ít, nếu tất cả hoạt động cố vấn tài chính và giáo dục này được miễn thuế theo yêu cầu.

 

Các chi nhánh khác sẽ bị đòi phải báo cáo về hoạt động của họ. IRS sẽ chuyển các yêu cầu điều tra 740 chi nhánh cố vấn giáo dục được miễn thuế chưa bị kiểm toán.

 

Everson nói rằng các chi nhánh này chỉ trông mong thu được lợi nhuận bằng sự cam kết sẽ được miễn thuế và lạnh lùng trước những câu hỏi của những ai đang tuyệt vọng vì tình trạng nợ nần. Họ dùng sách lược gây sợ hãi để bán kế hoạch gọi là 'chăm sóc nợ' theo kiểu 'bánh quy cắt nhỏ'cho những người đó, chứ không nhằm mục đích giúp khách hàng được giảm nợ, do đó nạn nhân thường phải trả tiền nhiều hơn. Và họ để cho một tổ chức thứ ba lợi dụng chi phí điều hành để kiếm lãi khi làm hồ sơ.

 

Everson đề nghị các khách hàng chọn một trong 150 tổ chức dịch vụ khách hàng được chấp thuận, chẳng hạn như Văn phòng Kinh doanh Better.

 

Everson cũng tiết lộ, sẽ có thêm các chi nhánh bị thu hồi quy chế miễn thuế vì cuộc điều tra cho thấy phạm pháp, nhưng không nói thêm chi tiết.

 

IRS đã phát hành sách hướng dẫn mới về thể thức tuân hành luật liên bang giúp các tổ chức hợp pháp hướng dẫn người dân cách duy trì tình trạng tín dụng tốt.

 

Số lượng các chi nhánh được miễn thuế đã bị hạn chế trong những năm gần đây. Từ năm 2003, IRS đã xem xét 100 đơn đề nghị như thế và chỉ chấp thuận cho 3 tổ chức được hưởng quy chế miễn thuế.

 

Quốc Hội năm ngoái đã đặt khu vực cố vấn tài chính trong luật mới của hệ thống phá sản toàn quốc bằng cách làm cho các chi nhánh cố vấn tín dụng trở nên khó khăn đối với những ai muốn thanh toán dứt nợ nần và buộc các khách hàng đến nhờ một chuyên viên cố vấn được cấp phép giúp đỡ, trước khi họ tìm sự bảo vệ trước phiên tòa khai phá sản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.