Hôm nay,  

A Phú Hãn Giao Chiến Dữ Dội: 87 Du Kích, 15 Cảnh Sát Chết - Liên Quân: 1 Lính Canada, 1 Công Dân Mỹ Thiệt Mạng

19/05/200600:00:00(Xem: 1422)

105 người chết trong vụ bạo động dữ dội nhất kể từ ngày chế độ Taleban bị hạ bệ tại Afghanistan, khi du kích Taleban đánh nhau với các lực lượng Hoa Kỳ và Canada, tấn công bằng bom xe và vây đánh 1 làng nhỏ của miền nam. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Tính chung tối Thứ Tư và ngày Thứ 5, Taleban bị diệt 87 người. Tổn thất của đồng minh gồm 15 cảnh sát bản xứ, 1 quân nhân Canada, 1 thường dân Hoa Kỳ và 1 thường dân Afghanistan.

 

Du kích Taleban gồm đa số là người của sắc tộc Pashtun, tập trung sinh sống ở miền nam và miền đông, gần biên giới <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Pakistan. Trận đánh của hàng trăm du kích nhắm mục tiêu là 1 làng nhỏ là dữ dội nhất kể từ cuối năm 2001.

 

Viên chức tỉnh Helmand báo tin du kích tiến đánh 1 cơ sở của cảnh sát và chính quyền tại thị trấn Musa Qala, để lại khoảng 40 xác sau 8 giờ giao tranh cách thủ đô 280 dặm - trong trận này, cảnh sát mất 13 tử thương và 6 bị thương.

 

Bản tin AP trưa Thứ Năm 18-5 cho biết có hai vụ nổ bom tự sát: một vụ xảy ra tại miền tây A Phú Hãn làm thiệt mạng một chuyên gia chống ma túy của Hoa Kỳ và một vụ khác xảy ra tại phía nam làm thiệt mạng một công dân.Cũng theo AP, phía Liên quân đã mở cuộc hành quân sáng sớm Thứ Năm ở  phía nam tỉnh Kandahar bắn hạ 7 du kích Taliban, chưa kể khoảng từ 15 đến 20 du kích bị giết trong một cuộc không kích. Phía liên quân có một lính bị thương.  Có 3 hầm tình nghi là nơi ẩn náu của Taliban bị phá hủy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.