Hôm nay,  

Đối Chất Trong Vụ Án Bắn Sẻ: Cãi Về Màu Bao Tay Sát Thủ

17/05/200600:00:00(Xem: 1479)

Việc xét xử thủ phạm bắn sẻ John Allen Muhammad đang trải qua giai đoạn đối chất với nhân chứng - trong lúc tự biện hộ, bị cáo Muhammad đã thử thách 5, 6 nhân chứng về màu của bao tay. Cảnh sát viên David McGill cả quyết rằng bao tay có màu nâu (không phải đen) đã được sử dụng trong vụ bắn sẻ ngày 22-10-2002, và bị Muhammad vặn hỏi "Thưa ông, ông có bị loạn sắc không"". <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Công tố viên Katherine Winfree liền phản đối vì câu hỏi của Muhammad có tính đấu lý. Vị chánh thẩm đồng ý, và bao tay được trưng ra sau đó để bồi thẩm đoàn xác định màu. Phía công tố đưa ra các bằng chứng về 13 vụ bắn sẻ từ Maryland đến Virginia và quận DC trong Tháng 10-1002 với 10 người chết và 3 người bị thương.

 

Muhammad và đồng lõa Malvo cũng liên can trong các vụ bắn tỉa ở <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Alabama, Georgia, Louisianavà cả tiểu bang Washington. Nhà chức trách tin rằng 2 bị cáo Muhammad và Malvo đã 5, 6 lần gọi điện thoại cho cảnh sát và 1 tu sĩ ở Virginia, yêu sach 10 triệu MK để ngưng hoạt động bắn sẻ - mỗi lần gọi điện thoại, các bị can dùng mật mã ghi trên những mảnh giấy để lại hiện trường.

 

Các công tố viên sắp trình bày các kết quả của kỹ thuật giảo nghiệm với bị cáo Muhammad, gồm bằng chứng về các viên đạn phát xuất từ khẩu súng trường Bushmaster - các công tố viên cho biết mẫu DNA thu được tại phạm trường và ở khẩu súng Bushmaster là phù hợp với Muhammad và Malvo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.