Hôm nay,  

3% Dân Số Nhân Loại Nguy Cơ Bị Ung Thư Vì Xài Đồ Điện

14/05/200600:00:00(Xem: 1740)

Các nghiên cứu khoa học mới vừa đưa ra chứng cứ cho thấy, nguồn điện năng được phóng đến các khu dân cư, như là một loại khói mà mắt không nhìn thấy được, nhưng lại có hấp lực mạnh đối với cư dân: gây bệnh ung thư cho trẻ em, gây ra hư thai và nạn tự tử, và làm một số người dị ứng với cuộc sống hiện đại hóa hiện nay. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Các tài liệu chứng minh tình trạng nói trên - được các tổ chức và các cơ quan quốc tế cũng như trong nước thực hiện một cách nghiêm túc - đưa ra dự báo rằng hầu hết con người đã phải chịu áp lực bởi các hình thái và các nguồn ô nhiễm mới không đếm xuể khi sử dụng các vật dụng hàng ngày trong ngôi nhà mình.

 

Hai bản phúc trình chính thức của Bộ Y Tế nói rằng vai trò nguy hiểm của loại khói đó sẽ được trình bày với các vị bộ trưởng trong tháng tới, và Tổ chức Bảo Vệ Sức Khỏe (Health Protection Agency - HPA) vừa mới tổ chức cuộc hội nghị đầu tiên quy tụ các nhóm chuyên gia thảo luận việc công bố trước công chúng về mối đe dọa này.

 

Tổ chức Y Tế Quốc Tế (World Health Organisation- WHO) của LHQ gọi loại khói này là 'một trong những loại gây ảnh hưởng môi trường phát triển nhanh nhất và thông thường nhất' và nhấn mạnh rằng rất đáng quan ngại về tác dụng của loại khói từ đối với sức khỏe. WHO cũng nói thêm rằng 'tất cả mọi người trên thế giới' đã bị đặt vào tình thế nguy hiểm đó và mức độ sẽ tiếp tục gia tăng theo sự tiến triển của nền kỹ thuật.'

 

Đường dây điện tạo nên vùng phủ điện, một thành phần của loại 'khói điện từ' kể cả khi nó không hoạt động. Tất cả các thiết bị điện - từ tivi đến lò nướng - phát ra từ trường. Từ trường giảm nhanh khi nó đến những nơi xa dần nhưng các thiết bị như máy sấy tóc hay dụng cụ cạo râu bằng điện, sử dụng gần cái đầu của bạn, làm cơ thể của bạn có nhiều nguy cơ nhiễm điện từ. Các loại mền điện và đồng hồ radio gần giường ngủ sẽ phóng ra liều cao điện từ nhiều hơn vì cơ thể bạn đã bị đặt vào trong điện từ hàng giờ trong khi ngủ.

 

Từ trường từ các loại sóng - một thành phần khác tạo thành 'khói' - phát ra từ lò viba, TV và radio, điện thoại cầm tay và điện thoại bàn, khi được sử dụng quá gần với cái đầu của bạn.

 

Theo WHO, loại 'khói' đó sẽ kết nối với các dòng điện từ tự nhiên nhỏ li ti trong không gian đẩy tới cơ thể con người. Não bộ sẽ phát ra tần số bằng cách truyền các xung lực điện từ,  và lúc đó sử dụng điện tâm đồ để xét nghiệm hoạt động của trái tim có thể nhận thấy được.

 

Năm ngoái, một cuộc nghiên cứu của National Radiological Protection Board kết luận rằng trẻ con sống gần các đường dây điện thường bị bệnh bạch cầu, và các vị bộ trưởng đang xem xét việc làm thế nào để chấm dứt việc xây nhà ở gần các hệ thống dây điện. Sự khám phá này đã đưa đến việc tái thẩm định ở mức độ lớn sự nguy hiểm của loại khói đó.

 

Tổ chức Quốc Tế Nghiên cứu về Ung Thư (The International Agency for Research on Cancer) - một bộ phận của WHO và tổ chức quốc tế hàng đầu về dịch bệnh phân loại 'khói' như là 'chất có thể gây ung thư cho con người.' Và Giáo sư David Carpenter, khoa trưởng Sức khỏe công cộng (Public Health) tại trường đại học tiểu bang New York, nói với nhật báo Independent hôm Chủ Nhật rồi rằng loại khói đó hình như đã gây ra 30% bệnh ung thư ở trẻ con. Một phúc trình của Bộ Y Tế California kết luận rằng có thể nó đã gây bệnh bạch cầu ở người lớn, ung thư não và có thể bao gồm cả ung thư ngực và là tác nhân đứng hàng thứ 10 gây nên các vụ sẩy thai.

 

Giáo sư Denis Henshaw, giáo sư nghiên cứu về tác dụng của phóng xạ đối với con người tại Bristol University nói rằng có chứng cứ cho thấy loại khói có tác dụng đến sức khỏe con người.' Ông ước lượng rằng loại khói đó đã gây ra 9,000 trường hợp suy nhược.

 

Và mạnh hơn tất cả là chứng cứ chứng minh rằng loại khói đó khiến nhiều người bị dị ứng với điện từ, dẫn đến bệnh nôn mửa, đau nhức, choáng, suy nhược và khó ngủ, thiếu tập trung khi họ dùng các dụng cụ điện tử hoặc điện thoại cầm tay.  Đáng tiếc là nhiều người nói rằng họ khó thay đổi cách sống của họ. Trong khi chưa xác định rằng nó quả thật là nguyên nhân nguy hại cho sức khỏe, cả WHO và HPA đều ghi nhận tình trạng này, và tổ chức LHQ ước lượng có 3% nhân loại bị ảnh hưởng bởi khói điện từ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.