Hôm nay,  

50 Không Tặc Lâm Trận; 11,000 Bao Đựng Xác Tới N.y.

14/09/200100:00:00(Xem: 4362)
NEW YORK - Đêm qua, trung tâm khu Manhattan của thành phố New York gần tê liệt vì tin báo động bom, mà sau đó cảnh sát thông báo là không có gì khả nghi. Hàng ngàn người di tản từ toà nhà Empire State. Chó đánh hơi không tìm thấy gì sau gần 1 giờ.

Cùng tối qua, tại công viên Union, đông đảo thanh niên New York dự lễ truy điệu số nạn nhân mạng vong trong vụ tấn công 2 cao ốc của Trung Tâm Thương Mại Quốc Tế. Không xa, dưới ánh đèn cao áp sáng rực, các chuyên viên cứu nạn vẫn tiếp tục bới tìm các nạn nhân suốt đêm.

NEW YORK XIN 6000 BAO ĐỰNG XÁC
Các đơn vị cứu nạn đào bới thâu đêm trong đêm thứ nhì tại khu vực Trung Tâm Thương Mại Quốc Tế New York, ngày càng tiêu tan hi vọng tìm thấy dấu hiệu của sự sống.

Thị Trưởng Rudolph Giuliani cho biết ông đã yêu cầu liên bang cung cấp 6000 bao đựng xác. Báo New York Times nói sẽ có thêm 5000 bao. Tính chung, đã có hơn 1000 người được xác nhận đã chết hoặc mất tích. Như vậy sẽ có tổng cộng 11,000 bao xác tới New York.

Khung cảnh của thành phố không bao giờ ngủ này là một bầu trời mù bụi, những mảng tường bêtông đổ chất cao từ 30 đến 40 feet. Lính cứu hoả dùng những cây sào dài, đầu gắn máy thu hình và máy cảm ứng, cùng với chó tìm kiếm người sống sót. Đội quân tình nguyện cũng bất chấp hiểm nguy, giúp sức các đơn vị cứu nạn chuyên nghiệp. Trên 3000 tấn tàn tích đã được chở bằng tàu phà sang bãi rác của đảo Staten để các nhà điều tra tìm kiếm các hộp đen của hai chiếc Boeing.

50 TÊN KHÔNG TẶC LÂM TRẬN, 40 ĐÃ CHẾT
Bản tin từ Washington lại viết về cuộc điều tra như sau.

Trong mỗi tổ không tặc cướp 4 phi cơ thương mại sáng Thứ 3 để tấn công khủng bố Hoa Kỳ, có ít nhất 1 người đã học bay ở Hoa Kỳ. Bộ Trưởng Tư Pháp John Ashcroft cho biết đây là vụ điều tra lớn nhất lịch sử Hoa Kỳ.

Tính chung, khoảng 50 tên không tặc can dự vào trận khủng bố được tài trợ hùng hậu vưà qua.

Ông phỏng định có từ 12 đến 24 tên điều khiển 4 chiếc phi cơ bị cướp, khoảng 40 tên đã chết, còn lại khoảng 10 tên tại đào. Riêng cơ quan FBI đã tung ra 4000 thám tử, 3000 nhân viên yểm trợ, hoạt động từ biên giới Canada tới bang Florida. Bộ Trưởng Ashcroft nói "Chúng tôi đang theo dõi khoảng 1000 đầu mối, và đã có một số tiến triển". Theo lời ông, vì các tên khủng bố chủ chốt đã chết theo các chuyến bay, việc truy tìm các đồng loã là rất phức tạp. Bà Mindy Tucker, phát ngôn viên Bộ Tư Pháp, cho biết các trường hàng không ở ít nhất 1 tiểu bang đã liên can vào việc dạy bay cho các không tặc, gồm 5 hay 6 người được cấp bằng.

Theo báo Los Angeles Times, ít nhất 1 tên không tặc đã là phi công thương mại ở Saudi Arabia từ trươc, học thêm lớp hoàn chỉnh ở Florida. Bà Tucker nói các không tặc sử dụng vừa tiền mặt vưà thẻ tín dụng để trả tiền vé máy bay, tiền phòng khach sạn, và các thứ khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.