Hôm nay,  

Tranh Cãi Lớn Liên Tục: Tướng Hayden Nắm Cia?

10/05/200600:00:00(Xem: 1335)

6 tháng trước ngày bầu cử giữa nhiệm kỳ, quyết định đề cử Tướng Hayden làm giám đốc CIA đã mở ra cuộc tranh luận ở cử tri về việc nên chọn đảng nào để Hoa Kỳ được bảo vệ an toàn hơn. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Bạch Ốc tin rằng công dân sẵn sàng tán đồng chương trình do thám điện tử khi được giải thích đầy đủ.

 

Tướng Hayden, người phát triển và điều hành chương trình do thám của cơ quan an ninh quốc gia (NSA), đã đưa ra các giải thích cần thiết trong nhiều tháng.

 

Sự thực là 1 số nhà lập pháp của đảng CH đả kích chương trình nghe lén của NSA và nghĩ rằng quyết định đề cử Tướng Hayden làm giám đốc CIA là không đủ để thay đổi tình hình bầu cử, nhưng đó có thể là khởi đầu tốt đẹp với Bạch Oc.

 

Tướng Hayden khẳng định rằng khả năng phán đoán chuyên nghiệp của NSA là lý do để tin rằng các đối tượng bị theo dõi có liên lạc với những kẻ toan tính giết hại công dân Hoa Kỳ.

 

* Nghị Sĩ Feinstein Ung Hộ Tướng Hayden

 

1 ngày sau khi TT Bush loan báo tên của ứng viên giám đốc CIA, Tướng không quân Michael Hayden đến Capitol Hill hôm nay và gặp thủ lãnh CH Thượng Viện Bill Frist, nghị sĩ DC Diane Feinstein - bà Feinstein tuyên bố ủng hộ ứng viên giám đốc CIA, tuy rằng bà muốn giám đốc CIA là 1 nhân vật dân chính.

 

1 số nhà lập pháp không muốn 1 cấp chỉ huy quân đội điều khiển CIA, nguyên là 1 cơ quan dân sự, để CIA không bị Ngũ Giác Đài chi phối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.