Hôm nay,  

Tt Bush Vẫn Dự Thượng Đỉnh Apec Tại Trung Quốc

14/09/200100:00:00(Xem: 3607)
BẮC KINH - Trong lúc các sứ quán Mỹ khắp thế giới bắt đầu hoạt động lại, Trung Quốc loan báo TT George W. Bush sẽ dự hội nghị thượng đỉnh APEC, tổ chức trong Tháng 10 tại thành phố Thượng Hải.

Thứ Trưởng Ngoại Giao Wang Guangya họp báo hôm nay 13-9 cho biết nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã xác nhận rằng ông sẽ dự hội nghị APEC tháng tới. Ông Wang nói : qua 2 cuộc điện đàm giữa chủ tịch Giang và TT Bush sau các trận tấn công khủng bố sáng Thứ 3, lập trường của Trung Quốc về việc chống khủng bố trên toàn cầu đã được lập lại với TT Bush.
Hội nghị APEC tại Thượng Hải cũng là dịp diện kiến đầu tiên giữa 2 vị nguyên thủ. APEC quy tụ Australia, New Zealand, Papua New Guinea, Brunei, Malaysia, Indonesia, Hongkong, Philippines, Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Nga, Canada, Chí Lợi, Hoa Kỳ và VN.

THẾ GIỚI TƯỞNG NIỆM
Khắp thế giới dành mặc niệm số nạn nhân thiệt mạng trong trận tấn công bằng phi cơ không tặc tại Hoa Kỳ, từ Moscow tới Berlin, London, Jerusalem, Ramallah. TT Nga Vladimir Putin tuyên bố 1 phút mặc niệm khắp nuớc, trong các hồi chuông của Điện Kremlin và cờ rũ treo nửa chừng trụ cờ.

Mặc dù một số nhà ngoại giao Nga cho rằng chính sách đối ngoại của Washington phải chịu trach nhiệm, đại đa số dân Nga có tâm lý thông cảm và chia sẻ.

Sứ quán Mỹ đóng cửa trọn ngày hôm Thứ Tư, đã mở cửa lại, tràn ngập hoa phúng điếu nạn nhân khủng bố. Tại thủ đô Berlin, hàng ngàn người dành 1 phút mặc niệm vào lúc 10 giờ sáng. Lực lượng cứu hoả Berlin cũng tổ chức truy điệu các đồng nghiệp New York đã bỏ mình vì nhiệm vụ. Điện Buckingham tại thủ đô London tổ chức Cuộc Đổi Phiên Gác Đặc Biệt để truy điệu, có mặt Thái Tử Andrew và đại sứ Mỹ William Parish. Ở Trung Đông, học sinh Palestine tại Gaza và Tây Ngạn mặc niệm 1 phút, và ở Đông Jerusalem, trẻ em Palestine thắp nến tỏ tình đoàn kết với nạn nhân khủng bố tại Hoa Kỳ.

ĐỨC THẨM VẤN NGHI CAN
Các vị công tố viên liên bang của Đức quôc cho biết đang thẩm vấn 1 nghi can, nhưng chưa tìm thấy những liên quan tới tổ chức khủng bố Bin Laden. Theo tin của cơ quan cảnh sát, có 2 nghi can ghi tên theo học 1 trường cao đẳng kỹ thuật của Hamburg. Ông Chuởng Lý Kay Nehm hôm nay nói công tố viện cũng đang điều tra 1 nhóm Hồi Giáo cực đoan mới nổi lên hoạt động từ đầu năm nay trong vùng Hamburg. Các công tố viên cho hay có 3 sinh viên Hamburg trên 2 chiếc Boeing tông nổ Trung Tâm Thương Mại Quốc Tế New York.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.