Hôm nay,  

Úc: Khoan Hầm Cứu 2 Thợ Mỏ Kẹt 13 Ngày, Chậm Vì Đá

09/05/200600:00:00(Xem: 1314)

Đội cứu nạn và 2 thợ mỏ bị mắc kẹt 13 ngày qua trong đường hầm cách mặt đất hơn nửa dặm còn bị ngăn cách bởi 1 lớp đá cứng - cuộc giải cứu bị chậm lại vì đội cứu nạn cũng phải tự chuẩn bị điều kiện thoát hiểm trước khi khoan tiếp, bằng khoan hơi, và phá đá bằng những lượng thuốc nổ nhỏ. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Ông quản lý Matthew Gill cho biết công nhân cứu nạn sẽ khoan những lỗ nhỏ để thăm dò và nhờ 2 thợ mỏ bị kẹt chỉ điểm chính xác vị trí của họ để hướng dẫn mở lỗ hổng xuyên qua đất đá. 2 thợ mỏ tỏ ra lạc quan với lời nói đùa rằng được nuôi ăn như thế này, có thể sẽ phải dùng dầu bôi trơn xoa khắp thân người mới ra khỏi hầm được.

 

2 công nhân Webb và Russell được phát giác là sống sót 5 ngày sau khi đường hầm bị sập, nhờ máy cảm ứng thân nhiệt, 1 ngày sau, họ bắt đầu được tiếp tế nước và thực phẩm thông qua 1 ống nhỏ.

 

Người chết trong tai nạn ngày 25-4 là công nhân Knight 44 tuổi đã được định an táng vào ngày mai. Gia đình Knight muốn các đồng nghiệp Webb và Russell dự tang lễ, nhưng không thể chờ lâu hơn nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.