Hôm nay,  

Dân Biểu Cộng Hòa Phản Đối: Giám Đốc Cia Nên Là Dân Sự

08/05/200600:00:00(Xem: 1362)

Ứng viên thay thế giám đốc Peter Goss ở vai trò lãnh đạo CIA mà TT Bush dự định loan báo, là Tướng Michael Hayden, đã bị 1 nhà lập pháp CH phản đối, với lý do rằng CIA không nên đặt dưới quyền điều khiển của 1 viên chức quân đội vào thời điểm sóng gió hiện nay tại cơ quan tình báo. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Các nghị sĩ sẽ cứu xét đề nghị của TT Bush nói rõ rằng CIA là 1 cơ chế dân sự.

 

Tướng Hayden sẽ đối diện tiến trình điều trần gay go tại ủy Ban tình báo của Thượng Viện.

 

Dân biểu Peter Hoekstra, chủ tịch ủy Ban tình báo Hạ Viện tuyên bố "Mặc dù Tướng Hayden có thành tích xuất sắc tại Bộ QP, nhưng không là người thích hợp, sai vị trí và cũng sai thời điểm, vì đang có căng thẳng giữa CIA và Bộ QP".

 

Ông Hoekstra nói "Dù cho Tướng Hayden có khả năng đến đâu, đưa 1 ông Tướng phụ trach CIA là phát tín hiệu sai đến cơ quan CIA tại thủ đô Washington, và cả với thám tử của CIA khắp thế giới".

 

Nghị sĩ John McCain nhắc lại rằng CIA từng thuộc quyền chỉ huy của các nhà lãnh đạo quân sự và là 1 trong những trọng trách nặng nề nhất.

 

Trong chương trình của hệ thống CBS, ông McCain mô tả Tướng Hayden có khả năng tình báo ngoài chuyên nghiệp về không quân. Ngũ Giác Đài hiện kiểm soát 80% ngân sách của CIA. Nghị sĩ Diane Feinstein, thành viên ủy Ban tình báo Thượng Viện, cũng nghĩ rằng không thể để cho quân đội kiểm soát hầu hết các hoạt động tình báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.