Hôm nay,  

Tt Olmert: Di Tản Tây Ngạn Để Nước Israel Sinh Tồn

06/05/200600:00:00(Xem: 1422)

Trong tuần này, Thủ Tướng Olmert loan báo rằng Israel sẽ đơn phương đặt định biên giới trong 1 kế hoạch 4 năm, chỉ giữ lại Tây Ngạn 3 khu định cư lớn - những khu định cư nhỏ, cô lập, sẽ phải di tản, trong số này có khu định cư Beit El, có nghĩa là "nhà Chúa". <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Cư dân Shari Heller từ Hoa Kỳ trở về 20 năm trước và đang nuôi 8 đứa con tin vào truyền thuyết rằng Tây Ngạn là đất tổ.

 

Thủ Tướng Olmert cũng tin rằng Thượng Đế hứa hẹn lãnh thổ này, nhưng niềm tin là không đủ để bảo đảm sự tồn tại của quốc gia <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Israeldân chủ - ông chủ trương rằng người Israelphải sống tách rời người Palestine.

 

Ông Schneller, cựu thủ lãnh dân định cư, đảng viên Kadima vừa đắc cử dân biểu trong tháng qua, tiên đoán cuộc di tản Tây Ngạn sẽ không như Gaza, mà sẽ kéo dài nhiều năm.

 

* Gaza: IsraelHạ 5 Du Kích

 

GAZA CITY  -   Lực lượng Israel hôm Thứ Sáu mở 1 cuộc đột kích tại dải Gaza - 5 người Palestine bị giết được mô tả là du kích - các viên chức quân sự Israel loan báo rằng mục tiêu của phi cơ là nhóm du kích mệnh danh "Uy Ban Nhân Dân Kháng Chiến". Nhóm này sử dụng 1 địa điểm tại Gazađể huấn luyện du kích. Bệnh viện xác nhận 5 tử vong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.