Hôm nay,  

Laredo Là Cổng Biên Giới, Xảy Ra Bạo Động Hàng Ngày

04/05/200600:00:00(Xem: 2919)

Ông Rick Flores, cảnh sát trưởng của thị trấn Laredo (Texas), nơi xẩy ra bạo động mỗi ngày - ông nói ông không thể thắng tình thế này, nhưng phần lớn trách nhiệm là Washington. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Dân địa phương cho biết sau khi mặt trời lặn, biên giới Texas-Mexico không khác gì cảnh trong phim Wild West - vấn đề không chỉ là hoạt động vượt biên mà còn là cuộc chiến tranh ma túy.

 

Cách đây 2 tuần, 4 thám tử <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Mexicođiều tra các băng đảng ma túy bị rình bắn 40 phát đạn.

 

Vài tuần trước, 1 tờ báo tại Nuevo Laredo, bên kia biên giới, bị quăng lựu đạn. Khủng bố al-Qaeda cũng có thể thấy vùng này như là cửa ngõ xâm nhập Hoa Kỳ.

 

Khủng bố có thể đến từ bất cứ đâu, nhưng các lực lượng an ninh miền nam Texaschưa từng thấy người Trung Đông qua lại biên giới này. Cảnh sát trưởng Flores nói "Họ có thể đến Mexico, lưu lại ít lâu, học ngôn ngữ, trà trộn vào dòng người vượt biên".

 

Biên giới Laredo trải dài 87 dặm, sở cảnh sát không đủ người để kiểm soát - ông Flores đang tuyển người và dự định tăng nhân số khoảng 9% trong năm nay.

 

Laredo là cổng biên giới lớn nhất Hoa Kỳ, với 5 cây cầu hàng ngày tiếp nhận 7000 xe vận tải đi qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.