Hôm nay,  

Nghị Quyết Phạt Iran Lên Lhq: Xin Phạt Kinh Tế, Quân Sự

04/05/200600:00:00(Xem: 1770)

Pháp và Anh đã phổ biến bản nghị quyết sơ thảo trong Hội Đồng Bảo An LHQ, trong đó ép buộc <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Iranphải làm theo đòi hỏi LHQ là ngưng làm giàu chất uranium, nhưng không đòi trừng phạt.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Bản văn, khi soạn đã tham khảo với Mỹ và Đức, dẫn ra Chương 7 Hiến Chương LHQ, trong đó cho trừng phạt kinh tế, hay trường hợp tệ nhất, là dùng vũ lực nếu thấy đe dọa tới hòa bình thế giới và an ninh.

 

* ĐS Bolton: Sẽ Vận Động Các Nước Ngoài HĐ Bảo An Trừng Phạt Iran

 

Ông John Bolton, ĐS Hoa Kỳ tại LHQ, hôm Thứ Tư trả lời dân biểu phản chiến Dennis Kucinich rằng ông chưa từng đọc bài báo của tờ New Yorker về dự định đánh Iran của chính phủ Bush.

 

Khi bị hỏi dồn, ông Boltonnói rõ rằng ông có thì giờ để đọc những chuyện giả tưởng.

 

Nhân dịp này, ĐS Bolton thông báo rằng trong tuần này HĐ Bảo An bắt đầu thảo nghị quyết về Irandựa theo tinh thần của chương 7 trong Hiến Chương LHQ, có thể cho phép hành động quân sự.

 

Ông nói "Nếu Nga và Trung Quốc không dự phần, Hoa Kỳ sẽ liên kết với các nươc khác ngoài HĐ Bảo An để cưỡng chế các hình thức trừng phạt. "

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.