Hôm nay,  

Nghị Án Kéo Dài: Moussaoui Có Cơ May Thoát Án Tử Hình

03/05/200600:00:00(Xem: 1732)

Các luật sư và tham vấn của bồi thẩm đoàn trong vụ án Moussaoui nghĩ rằng thêm 1 ngày qua đi ở thủ tục nghị án, cơ may đề nghị án tử hình càng giảm bớt. Sau ngày nghị án thứ 5, với tổng cộng 28 giờ thảo luận, các vị bồi thẩm chưa đi tới kết luận. Họ chỉ đặt ra 1 câu hỏi, yêu cầu được cung cấp từ điển nhưng bà chánh án Leonie Brinkema không thuận. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Trong ngày Thứ 2, các bồi thẩm đã định chương trình làm việc trong tuần lễ tiếp theo, tính đến ngày 8-5, trái với lệ từ trước đến nay là chỉ định trước 1 ngày. Các nhà chuyên môn nhận thấy rằng dấu hiệu kéo dài tiến trình có nghĩa là ít nhất vài bồi thẩm ngần ngại bỏ phiếu tán thành án tử hình.

 

Luật sư Frank Salvator, hành nghề tại <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Alexandriavà từng cãi thắng các trường hợp có thể bị kết án tử hình, cho biết: nếu đến ngày Thứ Tư mà bồi thẩm đoàn này không thể quyết định, thì cuộc biểu quyết đồng thanh án tử hình là khó xẩy ra.

 

Trong trường hợp không có số phiếu đồng thanh, Moussaoui sẽ bị tự động kết án tù chung thân - các bồi thẩm đã được thông báo như thế.

 

Luật gia Jeffrey Frederick, giám đốc nghiên cứu về bồi thẩm đoàn của nhóm nghiên cứu pháp lý tại Charlottesville, cảnh giác rằng chớ chú ý quá nhiều vào các chi tiết, và nhận rằng nghị án kéo dài là lợi cho bị cáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.