Hôm nay,  

1 Ông Palestine Nhận Tội Giúp Khủng Bố, Sẽ Rời Mỹ

02/05/200600:00:00(Xem: 1553)

Cựu giáo sư đại học Sami Al-Arian 48 tuổi nhận tội đã yểm trợ vật chất cho 1 tổ chức khủng bố có thể sẽ rời nhà tù, nhưng đi đâu thì chưa biết. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Tòa Tampa (<"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Florida) dự định tuyên án hôm Thứ Hai và tống xuất bị cáo al-Arian. Đương sự nhận thương lượng tuy bồi thẩm đoàn không thể kết buộc 1 tội nào trong 17 tội danh truy tố - gia đình nói cựu giáo sư muốn thương lượng để chấm dứt đau khổ.

 

Ông al-Arian là con của dân tị nạn Palestine, ra đời tại Kuwait, lớn lên tại Ai Cập trước khi đến đến Hoa Kỳ 30 năm trước. Ông bị bắt giam từ Tháng 2-2003 và bị trường đại học Nam Florida chấm dứt việc dạy khoa kỹ sư tin học.

 

Để điều đình, ông al-Arian nhận đã có liên lạc với tổ chức Islamic Jihad cuối thập niên 1980 và cung cấp 1 số dịch vụ cho tổ chức, như là giúp điền đơn xin quyền lợi di dân cho các đội viên Jihad, giấy lý lịch của họ và khai man về sự can dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.