Hôm nay,  

Úc Bị Gia Đình 1 Al-qaida Kiện; Nhật Cứu Trợ A Phú Hãn

19/01/200200:00:00(Xem: 4082)
TOKYO - Ông Yasuo Fukuda, Bộ Trưởng Phủ Tướng Tướng, hôm thứ sáu loan báo Nhật Bản thuận viện trợ nhân đạo khẩn cấp 49 triệu MK cho Afghanistan, và sẽ cung cấp sự giúp đỡ cần thiết để Afghanistan tái thiết.

Ông Fukuda cho biết hồi Tháng 10-2001, Nhật Bản đã nhận giúp các cơ quan của LHQ và các tổ chức khác khoảng 500 triệu MK.

Trong cấp khoản đã giao, gồm 20 tỉ Yen dành cho công tác dọn mìn, gồm dụng cụ tháo gỡ mìn . Ngoại Trưởng Makiko Tanaka nói Thủ Tướng Junichiro Koizumi sẽ xét mức độ viện trợ theo nhu cầu của Afghanistan, và phù hợp với tình trạng suy thoái kinh tế hiện nay của Nhật Bản.

Chính quyền lâm thời Afghanistan mà LHQ báo động cần ngay hàng trăm triệu MK để trả lương công chức và cảnh sát, cũng sẽ được Tokyo viện trợ 100 triệu MK.

Trong khi đó, chính phủ Australia bị kiện về tội thiếu sót bổn phận đối với 1 công dân Australia bị bắt cùng với các chiến binh Al-Qeada ở Afghanistan. Các luật sư của gia đình David Hicks sẽ đưa vụ này ra toà án Mỹ.

Anh David Hicks, 26 tuổi, cải đạo theo Hồi Giáo ở ADelaide, bị bắt hồi cuối Tháng 11, nay bị giam ở căn cứ Guntanamo (Cuba). Ông Terry Hicks, cha của David, nói: gia đình không được thông tin đầy đủ về David. Gia đình Hicks đang tìm luật sư Mỹ, mà nhiều người không muốn nhận, vì luật sư bào chữa cho các nghi can khủng bố bị kiểm soát điện thoại, và bị giám sát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.