Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Thụy Điển Chết Vì Các Vết Dao Đâm

12/09/200300:00:00(Xem: 4460)
STOCKHOLM - Nữ Ngoại Trưởng Thụy Điển bị đâm hôm thứ tư đã chết vì các vết thương gây xuất huyết trong nội tạng - đây là trường hợp chính khach bị giết lần thứ nhì trong 17 năm tại Thụy Điển. Chưa ai bị bắt về vụ này.
Bà Anna Lindh 49 tuổi mà dư luận thấy có triển vọng trở thành Thủ Tướng tắt thở luc 5 giờ 29 phút sáng nay. Hung thủ vô danh đâm bà ở bao tử và gan.
Cảnh sát tin rằng vụ giết người này không do động lực chính trị mặc dù xẩy ra chỉ 3 ngày trước cuộc trưng cầu dân ý về việc chấp nhận tiền Euro.
Bà Lindh ủng hộ mạnh mẽ đơn vị tiền tệ chung Aâu Châu này - Thủ Tướng Goeran Persson nói cuộc trưng cầu dân ý vẫn được tổ chức như đã định.
Nghẹn lời trong luc công bố tin dữ về Ngoại rưởng Lindh, ông Persson nói "truyền thống cởi mở của Thụy Điển bị tổn thương vì vụ này".
Cũng như cố Thủ Tướng Olof Palmer bị ám sát, bà Anna Lindh không dùng vệ sĩ. 9 triệu dân Thụy Điển được phép tiếp xúc dễ dàng với các nhà lãnh đạo của họ.

Trưởng ban điều tra của cảnh sát cho biết mọi phương tiện đang được huy động để tìm hung thủ, các đường biên giới và các chuyến tàu đò nối liền Thụy Điển với các quốc gia vùng Baltic được theo dõi kỹ.
Tại trụ sở Quốc Hội, các nhà lập pháp tổ cứt 1 phút mặc niệm trong khi quốc kỳ khắp nước kéo tới nửa chừng cột để tang. Tại lân quốc Phần Lan, Nội Các họp khẩn cấp và đã chuyển lời phân ưu tới chính phủ Thụy Điển và tang quyến. Tại Hạ Viện của Đức, phiên họp về ngân sách tạm ngưng khi có tin Ngoại Trưởng Anna Lindh tạ thế.
Ngoại Trưởng Anh Jack Straw mô tả vụ mưu sát Ngoại Trưởng Lindh là "thảm kịch khủng khiếp", ông ca ngợi bà Lindh về tài năng giữ thăng bằng giữa nhiệm vụ như là 1 chính khach hàng đầu của Thụy Điển và vai trò của 1 người tận tụy với gia đình.
Bà Lindh nhận chức Ngoại Trưởng năm 1998 sau 1 thời gian là Bộ Trưởng môi trường và từng là dân biểu từ năm 1982 đến 1985.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.