Hôm nay,  

Hàng Không Đã Huấn Luyện Kiểm Soát Hành Lý

18/01/200200:00:00(Xem: 3744)
WASHINGTON D.C. - Chính phủ và các công ty hàng không đáp ứng kịp kỳ hạn ngày THứ Sáu 18-1 về việc dò khám tìm chất nổ trong hành lý gửi phi cơ.

Hai đòi hỏi khác cũng theo kịp kỳ hạn là : thảo chương trình huấn luyện nhân viên kiểm soát an ninh, gồm 40 giờ học lý thuyết và 60 giờ thực tập.

Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải Norman Mineta hôm thứ tư cho biết hành lý sẽ bị khám bằng tay, máy chiếu X-ray, máy dò chất nổ, và chó chuyên nghiệp. Ông nhấn mạnh rằng mọi phương cach mà luật pháp cho phép sẽ được vận dụng.

Thay vì khám xét ngay, các công ty hàng không có thể áp dụng phương thức người và hành lý cùng đi 1 chuyến bay - nghĩa là hành lý không được chuyển lên phi cơ trừ phi chủ hành lý cũng lên cùng chuyến bay. .

Theo dân biểu RIchard Gephardt, phiá hành pháp đã diễn giải thu hẹp những đòi hỏi mà Quốc Hội đã thông qua thành luật nhằm tăng cường an ninh đường hàng không. Ông Gephardt nói "Luật đòi hỏi khám xét từng món hành lý".

Thứ Trưởng Michael Jackson cho biết "Chúng ta sẽ mạnh hơn mỗi tuần, và sẽ vận dụng nhiều thiết bị, dụng cụ hơn". THeo công bố của Bộ Trưởng Mineta, phi trường quốc tế Baltimore-Washington là nơi thử nghiệm đầu tiên các biện pháp và kỹ thuật tăng cường an ninh hàng không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.