Hôm nay,  

Bị Nghi Tài Trợ Khủng Bố, Saudi Mời Fbi Qua Điều Tra

27/08/200300:00:00(Xem: 4088)
WASHINGTON D.C. - Một viên chức Bộ ngân khố liên bang cho biết các chuyên viên của FBI và sở thuế (IRS) sẽ sang vương quốc Saudi Arabia trong tuần này để tổ chức nỗ lực chung với Saudi nhằm theo dõi các luồng tài trợ khủng bố.
Ông David Aufhauser, cố vấn trưởng phụ trach diệt tài trợ khủng bố tại Bộ ngân khố, nói "chương trình phối hợp này là 1 phần trong nỗ lực mới của Saudi nhắm tới tận gốc rễ của khủng bố ở bán đảo của họ."
Theo ông, các giới chưc Saudi muốn chứng tỏ rằng chính quyền Riyadh không có liên lạc với các tổ chức khủng bố và các trận tấn công cư xá ngoại kiều hồi Tháng 5 đã tạo ra nhận thức về tính cấp bách của nhu cầu hợp tác với Hoa Kỳ.

Hồ sơ điều tra của các ủy ban tình báo Lữong Viện Quốc Hội Hoa Kỳ công bố trong Tháng 7 chỉ trich Saudi Arabia không hợp tac.
Phần bị kiểm duyệt (không phổ biến) của hồ sơ chỉ ra khả năng có liên hệ tài chánh giữa Saudi và khủng bố, nhưng các viên chức Saudi chối cãi.
Cố vấn trưởng Aufhauser cho biết Saudi chấp nhận thử thách, tận lực điều tra để tìm kiếm bất cứ nguồn tài trợ khủng bố nào.
Sau đợt tấn công cư xá ngoại kiều ngay tại thủ đô Riyadh, vương quốc Saudi đã bắt trên 200 tình nghi, hạ trên 12 du kich trong cac cuộc hành quân cảnh sát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.