Hôm nay,  

Trung Quốc Kêu Gọi Đối Thoại Với Bắc Hàn

20/06/200300:00:00(Xem: 4362)
BẮC KINH - Trung Quốc chủ trương tiếp tục đàm phán về cuộc khủng hoảng nguyên tử theo mô hình Tay Ba như đã diễn ra tại Bắc Kinh giữa các viên chức của Hoa Kỳ, Bắc Hàn và Trung Quốc để tìm giải pháp hòa bình.
Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Liu Jianchao tuyên bố : Trung Quốc hô hào tiếp tục đối thoại - Trung Quốc luôn luôn giữ liên lạc với các bên liên hệ và hi vọng họ có thể chấp nhận thái độ thực tế để tiếp tục thương lượng theo kiểu Tay Ba.
Bắc Hàn muốn nói chuyện tay đôi với Hoa Kỳ hơn.
Ngoài ra, phát ngôn viên Liu cho biết cac tranh chấp biên giới Aán Hoa sẽ là 1 trong cac đề tài thảo luận trong chuyến công du sắp tới của Thủ Tướng Vajpayee tại Trung Quốc.

Tại thủ đô Cambodia, hội nghị 4 ngày của các Ngoại Trưởng ASEAN đã đặt áp lực chưa từng có đối với Bắc Hàn, với sự đồng thuận rằng Bắc Hàn không thể được phép sản xuất bom nguyên tử.
Diễn biến này cho thấy khối ASEAN đã từ bỏ chính sách không can thiệp sau 36 năm - các Ngoại Trưởng ASEAN kêu gọi Bắc Hàn đối thoại, nhưng Pongyang không nhận lời với lý do là Ngoại trưởng Bắc Hàn rất bận rộn.
Tại hội nghị Phnom Penh, Ngoại Trưởng Trung Quốc minh định rằng mục tiêu của Trung Quốc đơn giản và rõ ràng là bán đảo Hàn trở thành phi nguyên tử và có hòa bình, thịnh vượng, tiến bộ để tạo phuc lợi ngày càng tăng cho nhân dân Hàn cũng như các lân quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.