Hôm nay,  

Tòa Mỹ Cho Giữ Bí Mật Tên 762 Di Dân Bắt Vì 9-11

18/06/200300:00:00(Xem: 4314)
WASHINGTON D.C. - Tòa phá án liên bang hôm thứ ba ra phán quyết ủng hộ Bộ tư pháp về việc giữ kín danh tính và các chi tiết khac về hàng trăm tù nhân ngoại kiều bị giữ sau vụ 911.
Kết quả biểu quyết với tỉ số phiếu 2/1 là thắng lợi của TT Bush và Bộ Trưởng Ashcroft.
Theo kết luận của tòa thượng thẩm quản hạt D.C., tiết lộ những thông tin ấy có thể cung cấp cho khủng bố quốc tế kế hoạch điều tra của chính phủ Hoa Kỳ.
Lập luận của thẩm phán David Sentelle viết rằng "Mỹ quốc đang đối diện với 1 kẻ thù cũng có thực như các địch thủ thời Chiến Tranh Lạnh, có những khả năng vượt quá sức hiểu biết của tòa án.”

Riêng thẩm phán David Tatel lên án 2 vị đồng nghiệp là ủng hộ những biện giải mơ hồ và giải thich không đầy đủ của hành pháp.
Cuộc tranh cãi xoay quanh ít nhất 762 ngoại kiều cư ngụ không hợp lệ bị tạm giam để FBI thẩm vấn, trên 500 người trong số này đã bị trục xuất.
Một cuộc thanh tra gần đây của thanh tra trưởng Bộ tư pháp nhận thấy có những lạm dụng đối với người tạm giam trong khi các tổ chức bảo vệ dân quyền chỉ ra rằng đã chỉ có 1 người bị truy tố về tội liên quan với khủng bố, là Zacarias Moussaoui.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.