Hôm nay,  

Lính Mỹ Vào Đông A Phú Hãn, Chận Du Kích Từ Pakistan

23/06/200300:00:00(Xem: 4723)
KABUL - E-mail của đại tá phát ngôn viên quân sự Hoa Kỳ Rodney Davis cho biết: liên quân do Hoa Kỳ lãnh đạo đã đổ tới miền đông Afghanistan để ngăn loạn quân từ Pakistan xâm nhập để tấn công.
Cuộc hành quân "United Resolve" bắt đầu tuần này ở Gosta và các quận lân cận trong tỉnh Nangarhar, là vùng gần biên giới Pakistan có tiếng là cứ điểm lâu ngày của al-Qaeda.
Đại tá Davis cho biết: sau khi đặt căn cứ ở Jalalabad, hôm Thứ 7 lực lượng Mỹ đã tổ chức không kich và chuyển quân trên bộ nhắm các vị trí dọc theo biên giới.
Bên kia biên giới, hàng chục tay súng bộ tộc bắn đoàn xe của lực lượng Pakistan di chuyển tới vùng biên giới lần đầu tiên.
Một bô lão cho biết không bên nào thiệt hại trong vụ chạm súng ngắn ngủi này ở 75 dặm đông bắc Peshawar, hai bên đang thương thảo để dàn xếp.

Pakistan đã đưa quân tới khu vực biên giới căng thẳng để truy kich Taleban và al-Qaeda. Nhiệm vụ của liên quân do Hoa Kỳ lãnh đạo ở Afghanistan vừa là tác chiến, vừa làm công tác dân sự vụ.
Đại tá Davis cho biết đang xem xét nhu cầu của dân vùng hành quân về giếng nước, trường học, đường, hệ thống kênh mương thủy nông và bệnh xá.
Cho tới nay, các đe dọa đối với lực lượng Mỹ chỉ là các vụ quấy rối bằng bom thô sơ mà các viên chức hậu-Taleban cũng là mục tiêu. Nhà chức trach quy trach các vụ đánh bom cho sứ quân nổi loạn Hekmatyar và al-Qaeda.
Mấy ngày trước, loạn quân đánh bom và bắn 1 đoàn công xa Mỹ ở gần Asadabad trong tỉnh Kunar, về hướng bắc Nangarhar.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.