Hôm nay,  

Kinh Tế Tăng Quá Ít, Đơn Đặt Hàng Cùng Giảm

30/05/200300:00:00(Xem: 4556)
WASHINGTON D.C. - Sáng thứ năm, Bộ thương mại công bố phúc trình điều chỉnh về tổng sản phẩm nội địa (tức GDP) trong quý 1/2003.
Theo những con số sơ khởi loan báo ngày 25-4, GDP trong 3 tháng đầu năm tăng 1.9%.
Tỉ lệ tăng trưởng này là khá hơn 3 tháng trước, nhưng kém xa tỉ lệ tăng trưởng của quý 3 năm ngoái, là 4%.
Kinh tế gia Carl Tannenbaum của ngân hàng LaSalle nói nền kinh tế Hoa Kỳ cần tăng trưởng ở mức 3% hoặc nhiều hơn mới đủ để trở lại mức bình thường và để các nhà sản xuất bắt đầu tái tuyển dụng công nhân - ông nói "Từ nay tới đó, một người bình thường không thể cảm thấy sự hồi phục".
Cũng trong buổi sáng hôm thứ năm, Bộ lao động loan báo tổng số đơn khai thất nghiệp trong tuần qua để xin trợ cấp.
Phúc trình hôm thứ tư của Bộ thương mại cho biết các hãng xưởng đang hoạt động dưới công suất và đã trải qua 33 tháng liền giảm nhân lực.

Cũng theo phúc trình này, đơn đặt hàng ở ngành giao thông vận tải giảm 5.4% trong Tháng Tư, sau khi tăng 2.1% trong tháng 3.
Đơn đặt hàng xe hơi giảm 3%, sau khi đã giảm 1.6% trong Tháng 3. Theo kinh tế giaThomas Duesterberg, sẽ không có chuyển hướng nhanh ở lãnh vực sản xuất.
Tại thị trường chứng khoán Wall Street, chỉ số kỹ nghệ Dow Jones sáng thứ năm lên 34 điểm, chỉ số Nasdaq tăng 21 điểm. Theo tiên đoán tuần qua của Thống Đốc quỹ dự trữ liên bang, tỉ lệ tăng trưởng kinh tế từ Tháng Tư đến Tháng 6 chỉ tăng nhẹ - cac kinh tế gia ở lãnh vực tư cũng đồng ý như vậy và nghĩ rằng quý 2 không khá hơn quý 1 bao nhiêu.
Họ giải thich rằng các doanh nghiệp còn thận trọng chờ tới khi lợi nhuận tăng vững và họ cảm thấy tin tưởng vào khả năng hồi phục của nền kinh tế - chừng ấy, họ cũng không vội thuê mướn thêm người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.