Hôm nay,  

Dân Mỹ Latin Thích Tt Bush, Nhưng Vẫn Ưa Dân Chủ

10/08/200300:00:00(Xem: 4376)
WASHINGTON -- Thống kê của báo NY Times, đài CBS gần đây nhứt cho biết người Hispanics (người nói tiếng Tây Ban Nha, thường chỉ cho Mỹ Latin) nghĩ rằng Dân Chủ giỏi trong vấn đề kinh tế, tạo nhiều việc làm, chăm lo giáo dục. Nhưng những người được hỏi ấy cũng tỏ ra rất ngưõng mộ TT Bush dù TT Bush bị sụt 13 điểm trong việc thi hành chức vụ ttổng thống.
Được biết trong kỳ bầu cử năm 2000, TT Bush chiếm đước 35% tổng số phiếu của người Hispanics nhờ chủ trương cấm phá thai (đa số theo Công giáo La Mã) và cắt giảm thuế.

Nhưng 49% người Hispanics trong cuộc thăm dò, cũng cho rằng Dân Chủ quan tâm đến nhu cầu của người Hispanics, trong khi chỉ có 21% cho TT Bush quan tâm đến nhu cầu của họ.
Nhu cầu của đại đa số người Hispanics là chánh quyền phải cung ứng nhiều dịch vụ phục vụ hơn, áp dụng nhiều biện pháp nâng đỡ thiểu số hơn, và thắc mắc liệu chiến tranh Iraq có đáng tốn hao như vậy không.
Nhưng người Hispanics đánh giá việc giảm thuế quan trọng hơn việc giảm sự thiếu hụt ngân sách, việc giảm học phí là tối cần. Và 44% chống việc phá thai.
Bản thăm dò này cũng được hãng tin UPI phổ biến khắp nơi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.