Hôm nay,  

Giáo Phái Jehovah Bị Lãnh 10 Đơn Kiện Về Sex Trẻ Em

30/07/200300:00:00(Xem: 4876)
SACRAMENTO - 4 đơn kiện tại tiểu bang California tố giác cac viên chức giáo phái Jehovah Witness bưng bít các vụ lạm dụng tình dục trẻ em của các nhà lãnh đạo cộng đoàn, gồm 3 đơn kiện nộp tại 3 quận hạt miền bắc trong tuần qua.
Trong tuần này, sẽ có những cuộc hội họp để tìm thêm nạn nhân và nhân chứng. Ông Bill Brelsford, 1 luật sư vùng Sacramento đưa đơn kiện, nói "khi các nhà lãnh đạo Jehovah hay biết tệ nạn lạm dung tình dục trẻ em, họ không làm gì để chặn đứng".
Theo ông Philip Brumley, tham vấn của giáo phái Jehovah, cuộc điều tra riêng của giáo phái trong những vụ kiện trước nhận thấy các vị giáo phẩm cấp cao không làm gì sai trong lúc tìm cách bảo vệ trẻ em, phù hợp với luật lệ về báo cáo lạm dụng tình dục.

Trước các vụ kiện ở California, Jehovah đã bị kiện 10 vụ, theo lời ông Brumley.
Ông William Bowen, bị Jehovah khai trừ sau khi mở website cho các nạn nhân bị xam phạm tình dục, cho biết ngoài California, có từ 15 đến 17 vụ chờ xét xử - theo ông Bowen, trên 1000 vụ lạm dụng đã được đưa lên net và tính từ năm 2001, đã nhận được hơn 6000 cáo giác, gồm 1 số vụ xẩy ra trong thập niên 1970.
Ông Bowen nói : hàng tuần đều có thêm nạn nhân.
Giáo phái Jehovah tự nhận có 6 triệu tín đồ khắp thế giới, gồm 1 triệu người tại Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.