Hôm nay,  

Ngày Cuối Của Ari Fleischer Tại Bạch Ốc

15/07/200300:00:00(Xem: 4399)
WASHINGTON D.C. - Hôm thứ hai 14-7 là buổi họp báo cuối cùng của Tham vụ báo chí Bạch Ốc Ari Fleischer trước khi về làm thường dân.
Hôm thứ hai, Bạch Oác thông báo rằng câu nói về chế độ Saddam mưu tìm uranium mua từ châu Phi không phải là thành tố chính trong biện giải về nhu cầu đánh Iraq trong thông điệp liên bang của TT Bush.
Tham vụ báo chí Ari Fleischer nói "không ai có thể nói chính xác điều ấy là sai". Tuần qua, giám dốc CIA George Tenet nhận rằng CIA có trach nhiệm trong việc để cho có tuyên bố về uranium trong bài nói của TT ngày 28-1.

Ông Fleischer cho biết Bạïch Oác không muốn đào sâu hơn vụ việc gây bối rối Hành Pháp, ông nói "tôi nghỉ rằng sự thể đã đi đến chỗ tận cùng rồi".
Tham Vụ Fleischer nhắc lại rằng trong bài diễn văn tại Cincinnati, đoạn nói về Uranium cụ thể chỉ ra Nigeria, còn ngôn từ trong thông điệp liên bang khac nhiều, có đề cập tới các nước khac ngoài Nigeria.
Một tuần trước, cưụ đại sứ Joseph Wilson tiết lộ rằng chuyến đi Niger của ông (do CIA bảo trợ) hồi Tháng 2-2002 không thể kiểm nhận tin tình báo về việc Baghdad tìm cách mua uranium, liền đó Bạch Oác đã bị công kich dữ dội - hôm Thứ 6, giám đốc CIA lên tiếng nhận trach nhiệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.