Hôm nay,  

Bắt Đầu Bầu Cử Tt Năm 2004 Bỏ Phiếu Qua Mạng Internet

14/07/200300:00:00(Xem: 4427)
WASHINGTON D.C. - Hãy thử tưởng tượng : bỏ phiếu bầu TT Hoa Kỳ từ 1 tiệm càphê Intenet ở Thái Lan, từ 1 mẫu hạm ở Vùng Vịnh, hay từ máy laptop ở nhà riêng - hàng ngàn công dân Mỹ đang làm việc ở ngoài nước sẽ có chọn lựa đó trong năm tới trong 1 chương trình thử nghiệm quy mô.
Chương trình ghi danh và bỏ phiếu bằng phương tiện điện tử (viết tắt SERVE), đã thử với 84 cử tri trong cuộc bầu cử năm 2000, sẽ cho phép khoảng 100,000 người bỏ phiếu khiếm diện bằng máy vi tính.
Chương trình do Ngũ Giác Đài phát triển sẽ giới hạn với cử tri sinh sống ở 2 tiểu bang South Carolina, Hawaii, và 1 số quận của các tiểu bang Arkansas, Florida, Minnesota, North Carolina, Ohio, Pennsylvania, Utah và tiểu bang Washington.
Giám đốc Polli Brunelli của chương trình liên bang trợ giúp bầu cử thuộc Ngũ Giác Đài nói "bầu bằng Internet chỉ mất vài giây thay vì mất hàng tuần khi bỏ phong bì gửi bưu điện, và cũng an toàn hơn".

Theo chánh văn phòng của tiểu bang Washington có 7 quận tham gia cuộc thử nghiệm, toàn tiểu bang sẽ bỏ phiếu hoàn toàn bằng Internet trong vòng từ 5 đến 10 năm.
Nếu dự án bỏ phiếu bằng Internet (tốn 22 triệu MK) có kết quả tốt, phương cach này sẽ phục vụ 6 triệu cử tri, gồm quân nhân trong và ngoài nươc, công dân phục vụ ở hải ngoại và thân nhân của họ. Cử tri sử dụng SERVE có thể ghi tên bằng bất cứ máy vi tính nào có nhu liệu Windows của Microsoft - sự chậm trễ trong việc đếm phiếu khiếm diện như đã xẩy ra cuối năm 2000 không xẩy ra nữa.
Bà giám đốc Brunelli cho biết dự án đang phát triển các biện pháp an ninh mạng tin học chưa từng có để chống xâm nhập quấy rối, nếu không bảo đảm được, sẽ không vội xuc tiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.