Hôm nay,  

Fbi: Saudi Arabia Tài Trợ Cho Khủng Bố Nằm Vùng Ở Mỹ

06/07/200300:00:00(Xem: 4734)
WASHINGTON -- Tình báo Mỹ đã tung ra một cuộc hành quân lớn và bí mật để săn lùng các tổ khủng bố nằm vùng tại 40 tiểu bang Mỹ. Theo báo cáo của FBI trước tiểu bang Chống Khủng bố của Thượng Viện, Saudi Arabia đã tài trợ tiền cho các tổ này để xiển dương ý thức hệ Wahabi.
Trong hệ thống tổ chức FBI đang ruồng bố có nhiều tên dính líu đến Al Qaeda đã từng nhúng tay vào cuộc khủng bố 911. Một nhân vật của Ngân khố Mỹ đã từng thương lượng với Saudi Arabia trong việc theo dõi đường dây kinh tài của Al Qaeda, cũng báo cáo với Thượng Viện, Saudi Arabia là nước tài trợ cho các tổ khủng bố nằm vùng tại Mỹ.

Những lời tố cáo này của ngành an ninh Mỹ đã áp lực Saudi Arabia phải tổ chức bắt 35 cán bộ khủng bố và giết chết 12 tên khác tại Saudi Arabia để chứng tỏ với Mỹ không có tài trợ cho quân khủng bố.
Ý thức hệ Wahabi có chủ trương nổi lên chống lại Tây phương. Ý thức hệ này là động lực mà quân khủng bố dùng để tuyển mộ cán bộ, gây quỹ nuôi dưỡng tổ chức khủng bố.
Theo nhiều nghị sĩ trong Thượng Viện, ý thức hệ đó đang bành trướng trong cộng đồng người Mỹ gốc Hồi giáo có hàng triệu người ở Mỹ. Saudi Arabia tài trợ để phổ biến ý thức hệ đó tại Mỹ và giúp kiểmn soát nhiều tổ chức Hồi giáo tại Mỹ. Theo con số của những chuyên viên từ năm 1975 đến 2002, Saudi Arabia đã chi gần 70 tỷ Mỹ kim cho công tác này tại Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.