Hôm nay,  

Bin Laden Đi Iran Họp Đại Hội; Các Lãnh Tụ Khác Bị Iran Bắt

04/07/200300:00:00(Xem: 4326)
ROME --Các cơ quan tình báo Tây Phương nghi ngờ rằng Osama bin Laden và con trai đã vào lãnh thổ Iran để dự các buổi họp với các cấp chỉ huy Al-Qaeda, theo tường trình của lá thư tình báo Geostrategy-Direct.
Các nguồn tin tình báo nói là Bin Laden đã đi các chuyến con thoi từ A Phú Hãn vào Iran, mở các khóa họp chiến lược, ban các mệnh lệnh và rồi rời đi. Nguồn tin nói là Iran có biết về các hoạt động này.
Con trai của Bin Laden thì sống ở Iran. Nhưng bản thân Bin Laden không bao giờ ở cố định 1 chỗ, và đã vào Iran ít nhất 1 lần năm nay.

Một bản tường trình tình báo Ý Đại Lợi nói là Bin Laden đã mang theo 7 lãnh tụ, trong đó có Ayman al-Zawahiri, vào Iran đầu tháng 5, khi Bin Laden chấp thuận kế hoạch tấn công ở Châu Âu và Châu Á. Các kế hoạch đó có cả trận tấn công tự sát ngày 12-5 tại Riyadh, nơi đạo diễn bởi Seif Al Adel, trưởng phòng hàng quân Al-Qaeda.
Bản tin Ý Đại Lợi nói là bin Laden và các đàn em đã dùng thẻ thông hành Iran và tự giả làm doanh nhân. Bản tin nói có ít nhất 1 lần, phái đoàn bị nhìn thấy ở Tehran.
Nguồn tin tiết lộ, lúc đó Iran mới hành động. Osama bin Laden được yêu cầu rời Iran, còn Zawahiri và con trai của Bin Laden bị bắt vài ngày trước trận tấn công này 12-5.
Vẫn chưa rõ là họ còn bị giam bởi Iran hay không. Iran thì nói là có bắt 1 số Al-Qaeda, nhưng chối là không hề bắt Bin Laden bao giờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.