Hôm nay,  

Cắt Giảm Thợ Thê Thảm Nhất 2 Thập Niên

18/06/200300:00:00(Xem: 4438)
MILWAUKEE - Một cuộc khảo sát của Manpower Inc. thực hiện với 16,000 cơ sở cho biết 75% các nhà sản xuất sẽ bớt người hay không tăng giảm lực lượng lao động trong mùa Hè này, dự phần vào thị trường nhân dụng tệ hại nhất kể từ hai thập niên qua, tính từ đầu thập niên 1990.
Khoảng 2/3 các chủ nhân cho biết họ không dự định mướn thêm người, và 9% muốn giảm nhân công trong thời gian từ Tháng 7 đến Tháng 9.
Ông Jeffrey Joerres, chủ tịch và tổng gíam đốc điều hành Manpower, nói "tôi không muốn làm nản lòng ai cả, nhưng dữ kiện là dữ kiện".
Mặc dù 20% doanh nghiệp dự định tăng người làm, cuộc cạnh tranh tìm việc sẽ là quyết liệt, trong khi 6% khác không chắc chắn về kế hoạch nhân dụng.

Kinh tế gia Patrick Anderson của Anderson Economic Group (ở Lansing, Michigan) nhận xét "đây sẽ là thị trường mà người mua chủ động, nếu bạn là chủ nhân tìm thuê nhân công - một số người mới ra trường hay không có kỹ năng giỏi sẽ bị "sốc" - theo ông, Tháng Tư là 1 thời gian tệ hại nhất trong lịch sử gần đây.
Manpower (trụ sở Glendale, Wisconsin) là công ty nhân dụng đã tổ chức khảo sát thị trường việc làm trong 27 năm.
Ông Doug Thomas, quản đốc của công ty TemPro Staffing (trụ sở Green Bay, Wisconsin), mô tả thị trường lao động ở lãnh vực công nghiệp nhẹ là rất yếu ớt.
Theo kết quả khảo sát của Manpower, việc làm ngành giáo dục hiện là kém nhất từ 27 năm.
Manpower dự báo hoạt động thuê mướn người trong quý 3 ở vùng đông bắc là yếu nhất, miền nam có thể tăng đôi chút.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.