Hôm nay,  

Bush: Không Đoán Nổi 9-11; Anh: Bàn Giao Iraq Ngày 30-6

12/04/200400:00:00(Xem: 4711)
CRAWFORD, Texas - TT Bush nói hôm chủ nhật rằng ông hài lòng trước ngày 11-9-2001, rằng các thám tử liên bang nhận ra hiểm họa khủng bố khi ông đọc hồ sơ phúc trình ngắn về ý định của Osama Bin Laden tấn công trên đất Mỹ.
Đó là lời bình luận đầu tiên của ông kể từ khi phổ biến bản phúc trình ghi ngày 6-8-2001, “Tôi hài lòng rằng một số chuyện đã được chú ý tới.”
Nhưng Bush nói nếu lúc đó có tin tình báo cụ thể về cơ nguy tấn công vào New York và Washington thì “Tôi sẽ dời cả núi để ngăn cản chuyện đó.”
TT Bush hôm chủ nhật dự lễ và cầu nguyện với binh sĩ và gia đình họ tại 1 căn cứ của Lục Quân mới nhận tin 10 người phục vụ chiến trường Iraq hi sinh trong tuần qua.
Cac lực lượng chống liên quân tuần qua gây tổn thất lực lượng Mỹ 52 tử thương. TT Bush dự lễ Phục Sinh tại căn cứ Fort Hood lần này là 2 năm liên tiếp.
Mặc dù thiệt hại nhân mạng ở Iraq tăng, TT Bush hứa sứ mạng của Hoa Kỳ tại Iraq vẫn tiếp tục, và chủ quyền Iraq sẽ được bàn giao ngày 30-6 như đã định.

Trong bài nói chuyện phát thanh ngày Thứ 7 hàng tuần, ông nói "Lực lượng phản ứng nhanh của liên quân đã tìm và giao chiến với địch - cac hành động cương quyết của chúng ta sẽ tiếp tục cho tới khi đánh bại các kẻ thù của dân chủ".

ANH QUỐC KHÔNG THẤY LÝ DO HOÃN BÀN GIAO CHỦ QUYỀN IRAQ
LONDON - Bộ Trưởng QP Geoff Hoon hôm chủ nhật tuyên bố "chính phủ Anh thấy không có lý do để hoãn bàn giao chủ quyền Iraq như kỳ hạn đã định là ngày 30-6" - ông nói "Chúng tôi đang làm việc để thực hiện mục tiêu ấy".
Ông Hoon tin rằng việc bàn giao chủ quyền Iraq ngày 30-6 là khả thi, và điều cấp thiết là giải quyết các đe dọa về an ninh.
Mặc dù có sự gia tăng đổ máu và hàng loạt vụ bắt con tin, Bộ Trưởng QP Anh xác nhận chưa có nhu cầu tăng quân luc này - ông nói "Chúng tôi có đủ quân ở vùng trach nhiệm".
Lực lượng Anh hiện kiểm soát vùng Basra mà ông mô tả là yên tĩnh. Bộ Trưởng Geoff Hoon không đồng ý với các chỉ trich rằng chiến thuật của quân Mỹ là "quá mạnh tay" và có thể phản tác dụng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.