Hôm nay,  

Bà Bush Đi Âu Châu 5 Ngày Đánh Bóng Hình Ảnh Mỹ Quốc

29/09/200300:00:00(Xem: 4205)
WASHINGTON D.C. - Sáng chủ nhật, từ thủ đô Washington, đệ nhất phu nhân Laura Bush lên đường đi Aâu Châu để đánh bóng hình ảnh Mỹ-quốc bị tổn thương vì chiến tranh Iraq.
Bà trực chỉ Paris trước, đến thủ đô Nga trong ngày Thứ 3 và về nước trong ngày Thứ 5. Đây là chuyến xuất ngoại 1 mình lần thứ 3 của bà.
Tuần qua, bà Laura Bush tuyên bố với báo chí rằng "Thật là hữu ich nếu chúng ta có thể làm cho khắp thế giới biết chúng ta thich gì, và những giá trị cuả chúng ta là gì".
Tại thủ đô Pháp, trong ngày Thứ 2, bà Laura Bush đại diện Hoa Kỳ tại buổi lễ đánh dấu sự tái gia nhập tổ chức văn hóa, khoa học, giáo dục LHQ (tức UNESCO), mà Hoa Kỳ rút chân năm 1984 với lý do UNESCO có thành kiến chống Tây Phương và quản lý yếu kém.
Theo tuyên bố của Bộ ngoại giao Mỹ : vai trò của Hoa Kỳ tại UNESCO sẽ góp phần giúp Washington đánh lại những ý thức hệ độc hại gieo mầm phát sinh chủ nghĩa khủng bố. Bà Laura Bush nói "Cac mục tiêu của UNESCO cũng là mục tiêu của nhiều người Mỹ".

Bà Laura sẽ tìm kiếm sự hàn gắn các bất đồng giữa Washington và Paris xoay quanh vấn đề Iraq khi bà thăm xã giao TT Chirac - bà nói "Chúng tôi muốn có tình bạn với nước Pháp trong khi dân Mỹ cũng muốn thân với Pháp quôc".
TT Bush bị chỉ trich là không xét tới lập trường của các nước, và đơn phương hành động về Iraq.
Tại thủ đô Moscow, phu nhân TT Mỹ muốn dùng cuộc triển lãm sach nhi đồng Mỹ như là cửa sổ nhìn vào cac giá trị tinh thần của người Mỹ. Đệ nhất phu nhân Lyudmila Putin khai trương hội chợ sách này.
Bà Laura tuyên bố "Văn chương phục vụ thiếu nhi, cũng như văn hóa Mỹ nói cung, tốt hơn những hình ảnh trên màn ảnh nhỏ minh họa những chủ đề nhi là tinh thần khai phá, xây dựng xã hội và xiển dương đạo hạnh". Cùng đi với phu nhân TT Hoa Kỳ có 3 tác giả sách thiếu nhi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.