Hôm nay,  

Còn Tranh Cãi Về Cậu Lính Mỹ Taliban

02/04/200200:00:00(Xem: 3679)
ALEXANDRIA - Ông chánh án Ellis hôm thứ hai nói với các công tố viên rằng không cần phải chứng minh chàng thanh niên theo Taleban đã giết 1 công dân Mỹ nào, mà chỉ cần sự can dự của anh ta vào một âm mưu rộng lớn của Taleban là đủ. Trước đó phụ tá biện lý John Davis trình bày rằng không có tố giác nào về sự can dự cá nhân của John Walker Lindh trong cái chết của nhà điều tra CIA Spann.

Ông Span chết trong vụ nổ dậy của tù binh Al-Qaeda và Taleban ở Afghanistan, có mặt Lindh. Các luật sư biện hộ của Lindh biện luận rằng tất cả lời khai của Lindh trong những điều kiện giam giữ và thẩm vấn là không có giá trị tang chứng, các biên bản đã được sửa chữa để làm cho Lindh có vẻ có tội.

Lindh bị truy tố về các tội âm mưu giết công dân Mỹ, tham gia âm mưu lớn, và sử dụng vũ khí trong luc xẩy ra tội ác, tổng cộng 10 tội danh, gồm 3 tội đủ để kết án chung thân, và 7 tội có thể bị kết án 90 năm tù.

Phiá công tố cho biết Lindh được ăn uống và chăm sóc sức khỏ không thua tiêu chuẩn của quân đội, ngoài ra, các báo cáo về Lindh trong Tháng 12 và Tháng 1 không có gì khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.