Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Suy Tính Thăm Áo Quốc, Pháp, Thụy Sĩ

23/10/200300:00:00(Xem: 4636)
VATICAN - 1 ngày sau khi trao mũ và nhẫn cho 30 tân Hồng Y trong buổi lễ tấn phong chính thức tại tòa thánh Vatican, hôm thứ tư vị giáo hoàng 83 tuổi trao nhẫn, tượng trưng mối liên lạc của các hồng y với giáo hội và giáo hoàng.
Như đã trở thành lệ, nhà lãnh đạo công giáo đau yếu đọc vài dòng mở đầu và xướng kinh kết thuc buổi lễ, còn các phụ tá giảng và cử hành các nghi thức.

Đúng ngày này 25 năm trước, Ngài lên ngôi giáo hoàng. Vì bên ngoài trời mưa, thánh lễ hôm thứ tư diễn ra trong vương cung thánh đường Thánh Phê-Rô. Mặc dù giáo hoàng Gioan Phao Lô tỏ vẻ vui, tuần lễ ngân khánh bao gồm lễ phong thánh Mẹ Teresa, có tâm tư buồn ở các vị hồng y cũng như khach hành hương vì mọi người biết là đang chứng kiến những ngày tháng sau cùng của giáo hoàng Gioan Phao Lô - dù vậy, Ngài chỉ ra rằng công việc của ngài chưa xong, qua những lời cầu nguyện mà tổng giám mục Leonardo Sandri đọc thay nhiều lần trong tuần lễ ngân khánh - lời cầu nguyện như sau "Lạy Cha, chúng con tin cậy ở Cha và cùng Cha tiếp tục con đường phục vụ giáo hội và loài người".
Phát ngôn viên của Ngài nói Ngài có thể chấp nhận lời mời tông du Austria, Thụy Sĩ và Pháp trong năm tới.
Tổng giám mục Cologne là hồng y Joachim Meisner tuyên bố với tạp chí Bunte phát hành hôm thứ tư tại Đức rằng ông hy vọng giáo hoàng sẽ dự ngày Thanh Niên thế giới 2005 tổ chức tại Cologne.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.