Hôm nay,  

Phi Cách Ly 1 Phụ Nữ Vì Sars; Tq Giết 10,000 Chồn Có Sars

06/01/200400:00:00(Xem: 4559)
MANILA - Nhà chức trach Philippines đã cách ly 1 phụ nữ tình nghi lây bệnh hô hấp cấp tính SARS trong thời gian làm việc ở Hongkong - nhưng, bac sĩ Yolanda Oliveros tại Bộ y tế nói rằng còn quá sớm để xac nhận người này có mang vi khuẩn gây bệnh SARS hay không. Việc thử nghiệm không xong trước chiều Thứ 2.
Người bệnh từ Hongkong về hôm 20-12 có triệu chứng sốt. Tên và việc làm của bà này ở Hongkong không được tiết lộ.
Ông Oliveros nói "Chúng tôi đang chờ chi tiết các cuộc khám nghiệm".
TRUNG QUỐC NHẬN CÓ BỆNH SARS, GIẾT 10,000 CHỒN HƯƠNG
BĂC KINH - Hôm thứ hai Trung quốc xác nhận trường hợp phát bệnh hô hấp cấp tính SARS đầu tiên kể từ Tháng 7-2003 và ra lệnh diệt tức khăc 10,000 con chồn hương sau khi cac thử nghiệm nhận thấy loài vật này có mang vi khuẩn tương tự.
Bộ y tế xác nhận tình trạng của phóng viên truyền hình 32 tuổi nhập viện bệnh viện tỉnh Quảng Đông hôm 20-12 là bệnh SARS.
Tình trạng của người bệnh chiều Thứ 2 được báo cáo là "ổn định". Tổ chức y tế thế giới (WHO) cũng xác nhận là SARS. Ở Philippines, 1 nữ công nhân từ Hongkong về phát sốt - nhà chức trach đã cach ly luôn người chồng sau khi ông ta bị sốt.

Kể từ Tháng 7-2003, đã có 2 trường hợp SARS khac, ở Đằi Loan và Singpore, 2 người mắc bệnh bị lây trong luc làm việc trong phòng thí nghiệm.
Thị trường thịt rừng trong tỉnh Quảng Đông hoàn toàn đóng cửa ngày Thứ 2, theo thông báo trên đài truyền hình của ông Feng Liuxiang, phó giám đốc y tế. Chồn hương được ưa chuộng tại các nhà hàng dọn cac món thịt rừng.
Ông Feng tuyên bố kiên quyết đóng cửa tất cả các chợ thịt rừng và diệt hết chồn hương - thào đài truyền hình trung ương, thị trường thịt rừng tỉnh Quảng Đông có ước lượng 10,000 con chồn hương.
Bac sĩ Zhong Nanshan, giám đốc Viện bệnh phổi nói: chưa rõ chàng phóng viên truyền hình 32 tuổi lây bệnh bằng cach nào - anh ta không hề ăn thịt rừng, nhưng trước khi ngã bệnh có ăn thịt chuột.
Mặt khác, các viên chức Bắc Kinh phủ nhận tin trên báo Hongkong theo đó 1 công nhân làm việc tại nhà hàng thịt rừng ở Quảng Châu bị lây - người bệnh này có triệu chứng sốt vì bệnh phổi thông thường.
Các giới chức Malaysia cũng phủ nhận trường hợp bệnh SARS tình nghi ở 1 phụ nữ 31 tuổi đi du lịch Quảng Châu trở về.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.