Hôm nay,  

Thử Xong: Gà Mỹ Không Bệnh; Who: Giám Sát Tq Diệt Gà

10/02/200400:00:00(Xem: 4607)
PHILADELPHIA - Kết quả thử nghiệm tìm bệnh cúm gà thực hiện tại 5 trại gà của tiểu bang Delaware trong vòng bán kính 2 dặm cach địa điểm khám phá bệnh không tìm thấy dấu hiệu của cúm gà.
Cac viên chức thú y của tiểu bang kiểm tra 12 nông trại tính đến chiều Thứ 2.
Cuối tuần qua, 12,000 con gà đã bị diệt sau khi 2 gà bệnh được phát giác ở 1 đàn gà phi thương mại ngày 2-6.
Cac viên chức nông nghiệp cho biết sẽ có họp báo lúc 4 giờ chiều Thứ 2 về cac kết quả phân tich của phòng thí nghiệm vi trùng.
Vụ phát hiện 2 gà mắc bệnh cúm ở quận Kent hôm Thứ 6 tuần trước khiến Nhật và Nam hàn ngưng nhập cảnh gà Mỹ - Nga loan báo chỉ ngưng nhập cảng gà từ Delaware.
Nuôi gà là ngành kinh doanh nhiều tỉ MK tại vùng Delmarva, gồm cac cộng đồng của 3 tiểu bang Delaware, Maryland và Virginia.
CÚM GÀ TỚI GẦN BẮC KINH

BẮC KINH - Bệnh cúm gà đang tiến gần đến thủ đô Bắc Kinh - đài truyền hình trung ương hôm thứ hai cho biết thành phố cảng Tianjin, cach Bắc Kinh 120 cây số về hướng đông nam, có 1 trường hợp nghi ngờ.
Dẫn lời các viên chức, đài truyền hình Bắc Kinh loan báo 3 tỉnh Hubei, Yunnan và Shaanxi đang điều tra cac trường hợp gà chết khả nghi. 14 trong 31 tỉnh của lục địa Trung Quốc đã phát bệnh cúm gà H5N1 - khu vực Bắc Kinh có các trạm kiểm soát ngăn không cho xe vận tải chở gà vào thành phố trong khi phòng thí nghiệm thú y thử nghiệm trên 1000 mẫu vật hàng ngày, và chưa ghi nhận gà bệnh ở thủ đô.
Tổ chức y tế thế giới (WHO) không loại trừ khả năng lây cúm gà từ người qua người, WHO công nhận Trung Quốc đang tich cực ngăn chận dịch cúm gà, mối đe dọa đối với người là hạn chế.
Ở tỉnh Jiangxi thuộc miền trung, chuyên viên của WHO và FAO đang giám sát việc diệt gà và theo dõi cac diễn biến tại chỗ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.