Hôm nay,  

Nam Hàn: Đình Công Lan Rộng, Chống Giải Tư Điện Lực

01/04/200200:00:00(Xem: 3858)
SEOUL (Reuters) - Các công đoàn xe lửa và khí đốt Nam Hàn đã đe dọa ngưng làm việc để hỗ trợ cuộc đình công đang kéo dài bởi các công nhân điện lực đang chống kế hoạch giải tư của nhà nước, theo lời Liên Công Đoàn Triều Tiên (KCTU) hôm chủ nhật.

Các viên chức công đoàn từ hai hãng hàng không lớn nhất nước, Korean Air Lines và Asiana Airlines, cũng cho biết sẽ loan báo vào thứ hai lời cảnh cáo sẽ đình công hỗ trợ.

Hai công đoàn xe lửa và khí đốt đã đình công hồi tháng 2, nhưng đã làm việc lại sau khi nhà nước đồng ý cho công nhân góp ý về thời điểm và phương pháp giải tư.

Cuộc đình công của hàng ngàn công nhân tại hãng quốc doanh Điện Lực Triều Tiên (KEPCO) đã được cac1 công đoàn cả nước ủng hộ và đã tăng áp lực lên nhà nước và chương trình giải tư.

Tình hình này sẽ nguy ngập thêm vì hai tháng nữa là khởi đầu đá chung kết Giải World Cup.

Hiện có hơn 100,000 công nhân cac1 lĩnh vực quan trọng, trong đó có kỹ nghệ xe hơi và đóng tàu, giaó viên và tài xế taxi, dự định đình công tuần này để chống dự án giải tư KEPCO.

Có khoảng 3,000 công nhân tại KEPCO đã đình công, nói là giải tư sẽ dẫn tới sa thải nhân viên và tăng giá điện.

Cảnh sát đã phải ngăn chận cuộc biểu tình tại Seoul hôm 30-3, khi hàng ngàn người xuống đường ủng hộ cuộc đình công của công nhân sở điện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.