Hôm nay,  

Nghị Sĩ Feingold Đòi Quốc Hội Khiển Trách Bush Nghe Lén

15/03/200600:00:00(Xem: 5552)
WASHINGTON - Bản thảo nghị quyết khiển trách TT Bush về chương trình do thám điện tử không xin phép tòa án, theo đề nghị của nghị sĩ Russell Feingold, đang trên đường tới Uy Ban pháp chế của Thượng Viện - ông Feingold tuyên bố "Tôi trông đợi 1 cuộc điều trần toàn diện, thảo luận và biểu quyết tại Uy Ban về vấn đề quan trọng này". Nếu không, ông sẽ yêu cầu 1 cuộc biểu quyết tại khoáng đại Thượng Viện.

Là người có thể tranh cử TT năm 2008, nghị sĩ Feingold nghĩ rằng TT Bush đã phạm luật và vi hiến khi cho phép cơ quan an ninh quốc gia (NSA) thực hiện chương trình do thám điện tử - ông nói chính thức khiển trách nhà lãnh đạo hành pháp là hành động thích hợp và có ý nghĩa trách nhiệm của Lập Pháp để bảo đảm với quốc dân rằng khi ông TT nghĩ là có thể phạm luật không hậu quả, QH phải có ý chí quy trách nhiệm ông ta.

Nghị sĩ Harry Reid, thủ lãnh DC tại Thượng Viện, trả lời phỏng vấn rằng ông không ủng hộ, và chưa xem bản văn 5 trang ấy. Nghị sĩ Joe Lieberman, cùng đảng DC, chưa đọc và cũng không có ý định khiển trách ông TT - ông nói "Tôi muốn chúng ta cùng giải quyết vấn đề".

Thủ lãnh DC Hạ Viện Nancy Pelosi thông cảm với nghị sĩ Feingold, nhưng không ủng hộ hoàn toàn - văn phòng của bà ra thông báo rằng chương trình do thám phải được 2 Viện lập pháp điều tra đầy đủ và chỉ ra trách nhiệm về những điều luật đã bị vi phạm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.