Hôm nay,  

Liên Âu: Cúm Gà Lan Ra Thêm

16/03/200600:00:00(Xem: 5120)
- Hoa Kỳ: Sắp Tới, Hết Cản Nổi

STOCKHOLM - Hôm Thứ Tư, Thụy Điển loan báo trường hợp cúm gia cầm đầu tiên và cho biết 1 phòng thí nghiệm của châu Au xác nhận 2 con chim chết ở vùng đông nam Thụy Điển mang vi khuẩn H5N1 - nhà chức trách Đan Mạch cũng phát hiện vi khuẩn cúm gà ở di điểu, nhưng chưa biết có phải là H5N1 hay không.

Tại vùng Trung Á, tử vong của 3 phụ nữ Azerbaijan bị tình nghi là do cúm gà gây ra - các viên chức địa phương cho biết 3 người này ngã bệnh sau khi tiếp xúc với gia cầm bệnh, không phải là lây cho nhau. Azerbaijan kẹp giữa Iran và Nga, trên đường bay của di điểu, và tiếp giáp Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đã có 4 trẻ em chết vì cúm gà hồi Tháng 1.

Ngòai ra, An Độ khám phá cúm gia cầm tái phát ở Maharashtra - thông cáo của chính phủ nói 5, 6 mẫu vật đã thử nghiệm có kết quả dương tính với H5. Thông cáo cho biết 4 làng của quận Jalgaon bị ảnh hưởng trong đợt này.

Bộ Trưởng nông nghiệp Hoa Kỳ Mike Johanns tuyên bố tại Berlin hôm Thứ 3 rằng Hoa Kỳ coi cúm gia cầm là tai họa không thể tránh. Về tình hình Miến Điện, cơ quan lương nông quốc tế (FAO) thỏa thuận gửi sang 1 số dụng cụ trị giá 40,000 MK để giúp phương tiện kiểm soát cúm gia cầm tại Madalay.

Tại Afghanistan, TT Karzai khuyến cáo dân chúng không tiếp xúc với gà vịt trong lúc đang chờ kết quả thử nghiệm với 5 con gà tình nghi mang vi khuẩn H5N1.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.