Hôm nay,  

Đê Vỡ Ở Đảo Cực Tây Hawaii: Cuốn Trôi Xa Lộ, 7 Mất Tích

16/03/200600:00:00(Xem: 5249)
KILAUEA - Đê đất của đảo Kauai bị vỡ, ít nhất 2 nhà bị cuốn trôi cùng với con đường duy nhất ở bờ biển phía bắc, 1 người chết và 7 người mất tích.

Hàng ngàn nhà nông thôn và nhà condo sang trọng bị cô lập. 2 trường học được biến thành nhà tạm trú. Nhà chức trách tiểu bang Hawaii lo ngại về những đê khác vì ảnh hưởng của mưa lớn. Đê chắn hồ chứa nước Kaloko bị vỡ không có dấu hiệu báo trước. Phi cơ và trực thăng của Duyên Phòng tiếp tục tìm kiếm sau khi 1 tử thi được thu hồi.

Đê Kaloko cao 40 feet, dài 1800 feet giữ nước từ những dòng suối chảy xuống - nhà chức trách ước lượng nước tràn đủ gây ngập 1 foot trên 1 diện tích 1400 acres.

Cư dân John Hawthorne cho biết đê vỡ gây tiếng động vang dội như có 1 phản lực cơ Boeing 747 đâm xuống thung lũng. Các viên chức tiểu bang đang lượng định mức an toàn của các đê khác trong vùng đồi Kauai.

Dân biểu Morita nói đây là chuyện hoàn toàn bất ngờ - Bộ Trưởng vận tải Rod Haraga cho biết 1 đoạn xa lộ 100 yard bị nước cuốn trôi, nhiều xe mắc kẹt. Phi trường nhỏ Princeville vẫn hoạt động, nhưng du khách từ phi truờng chính Lihue không thể tới đó trước khi sửa đường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.