Hôm nay,  

Mở Trường Dạy Khủng Bố, Ông Mỹ Bị Cấm Tại Ngoại

03/10/200200:00:00(Xem: 4304)
SEATTLE - Chánh án liên bang John Weinberg ra lệnh giam giữ không xét tại ngoại hầu tra công dân Mỹ theo đạo Hồi về tội âm mưu tổ chức trại huấn luyện khủng bố ở tiểu bang Oregon, để bảo đảm rằng nghi can sẽ ra tòa trong Tháng 11.
Ông Weinberg cho biết chính quyền đã trưng bằng chứng thuyết phục để truy tố James Ujaama về hành động tiếp tay chủ nghĩa khủng bố.
Bị bắt ở Denver ngày 2-7, Ujaama bị câu lưu như là "nhân chứng thực chất" cho đến ngày 29-8, ngày đại bồi thẩm đoàn quyết định truy tố y về tội danh âm mưu cung cấp vật chất và tài nguyên cho Al-Qaeda, và tội danh dùng vũ khí trong 1 vụ phạm tội hình sự.

Thẩm phán Weinberg nhận rằng trước đây Ujaama là 1 công dân tốt, tich cực hoạt động cộng đồng, nhưng con người đó đã thay đổi. Công tố viện nói : Ujaama dự định mở trại huấn luyện khủng bố ở thị trấn Bly (bang Oregon), điều mà y phủ nhận.
Theo phó biện lý Andrew Hamilton, từ khi cải đạo theo Hồi Giáo và đi London trong năm 1997, Ujaama đã trở thành người cộng tác của al-Masri, thành viên của Quân Đội Hồi Giáo Aden - là tổ chức đã nhận trach nhiệm về vụ đánh chất nổ chiến hạm USS Cole ở Yemen trong Tháng 10-2000.
Ujaama có thư giới thiệu của al-Masri để thụ huấn ở Afghanistan - tuy nhiên, công tố viện không biết chắc Ujaama có dự huấn luyện ở Afghanistan hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.