Hôm nay,  

Lò Nguyên Tử Bắc Hàn Đã Bắt Đầu Hoạt Động Lại

06/02/200300:00:00(Xem: 4183)
TT Nam Hàn Bị Tố Đã Chi Tiền Để Có Buổi Họp Với Kim Jong-Il
SEOUL - Hôm thứ tư Bắc Hàn báo tin khôi phục các cơ sở nguyên tử đã ngưng hoạt động gần 1 thập niên, và trong giai đoạn này chỉ dùng vào việc phát điện.
Lò phản ứng nguyên tử Yongbyon là trung tâm của chương trình tình nghi là phát triển vũ khí nguyên tử trong thập niên 1990.
Trong Tháng 12-2002, Bắc Hàn đã trục xuất các chuyên viên giám sát LHQ có nhiệm vụ theo dõi để cơ sở này không được dùng vào việc chế vũ khí.
Tham vụ báo chí Bạch Oác Ari Fleischer nói : không biết tin trên.
Theo tin của thông tấn KCNA, phát ngôn viên ẩn danh của Bộ ngoại giao Bắc Hàn nói : các cơ sở nguyên tử đã khởi động để sản xuất điện, và hạn chế vào việc phát điện.

Mặt khác, trong úc TT Kim Dae Jung đang chịu áp lực buộc giải thich trong tuần này về 225 tỉ Won (bằng 191 triệu MK) tài trợ Bắc Hàn, thông qua các dự án độc quyền của Huyndai ở Bắc Hàn, 100 viên chức Huyndai Asan hôm thứ tư tập trung tại duyên hải miền Đông để mở chuyến đi lịch sử bằng đường bộ vượt khu phi chiến tới khu du lịch Kim Cương của miền bắc.
Huyndai điều hành 1 khu du lịch tại đoạn bờ biển gập ghềnh này.
Các nhà kiểm toán nói công ty Huyndai Merchant Marine, chủ trước của dịch vụ tàu phá Kim Cương thua lỗ đã chuyển giao 1 khoản tiền không rõ bao nhiêu trước hội nghị thượng đỉnh Tháng 6-2000.
Vì vụ này, TT Kim bị tố giác là "mua" hội nghị thượng đỉnh với lãnh tụ Kim Jong Il. Đường bộ vượt khu phi chiến dọc vĩ tuyến 38 là cách giảm chi phí đi lại và đảo ngược chiều hướng sút giảm số lượng du khach Nam Hàn muốn đi thăm khu du lịch Kim Cương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.