Hôm nay,  

Sri Lanka Mưa Lụt Dữ Dội: 40,000 Nhà Hư, 200 Dân Chết

20/05/200300:00:00(Xem: 4340)
RATNAPURA - Trực thăng của quân đội và cảnh sat hôm thứ hai tìm kiếm người sống sót tại các thôn làng hẻo lánh trong vùng trung nam đảo quốc Sri Lanka sau các trận mưa lớn từ tối Thứ 7 gây sụp lở trong khi trời sắp mưa lại.
Khoảng 200 người chết và 150,000 người lâm cảnh màn trời chiếu đất.
Khoảng 40,000 nhà của tỉnh Ratnapura bị hư hại, hầu khắp tỉnh mất điện và điện thoại. Tính vào hôm thứ hai, hàng chục ngàn người tạm trú tại các chùa, trường học và công sở.
Theo phát ngôn viên Cao ủy Aán Độ, 1 trực thăng và 1 tàu chở cứu trợ phẩm sẽ tới nơi trong ngày hôm thứ hai.

Các viên chức Sri Lanka báo động rằng đợt thiên tai này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực về kinh tế, vì vùng lũ lụt tập trung các nông trại và trại bò cung cấp 1 phần quan trọng lương thực cho đảo quốc - nước lụt gây thiệt hại mùa màng đã thu hoạch và lưu kho.
Cảnh sát trưởng địa phương cho biết giao thông đường bộ đã được tái lập và nước lụt đang rút - theo lời ông, thời điểm xấu nhất đã qua, nếu mưa lớn không trở lại.
Bộ giáo dục cũng đã thông báo dời ngày thi tại các trường học toàn quốc. Chính quyền trung ương thành lập Uûy Ban cứu trợ liên bộ cùng với quyết định trợ cấp tang lễ tương đương 156 MK cho mỗi người tử nạn.
Sri Lanka ở ngoài khơi đối diện cực nam Aán Độ có dân số trên 18 triệu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.