Hôm nay,  

Mất 60 Tỷ Thuế, Irs Truy Xét, Nhắm Người Lương Hơn 100,000 Đô

20/04/200300:00:00(Xem: 4294)
WASHINGTON -- Đợt hậu kiểm thuế chót đang bắt đầu, làm mạnh để truy thâu 60 tỷ thuế bị mất. Đối tượng là những người có lợi tức 100 ngàn đô/ năm trở lên., đặc biệt là những người có nguồn tài lợi ngoài phạm vi của tờ khai thuế.
Mỗi năm nguồn thu thuế của Mỹ rót vào ngân khốù quốc gia Mỹ khoản 2 ngàn tỷ đô la. Và có khoản 60 tỷ nữa bị thất thoát. Nếu tận thâu được thì gánh nặng của những người khai thuế lương thiện sẽ nhẹ đi. Trong chiếu hướng đó mà việc hậu kiểm thuế phải làm mạnh. Việc gian lận thuế phát xuất từ nhiều thay đổi trong nền kinh tế và nhiều luật lệ thuế khoá được ban hành quá rắc rối trong suốt 13 năm qua.

Nhưng những người đóng thuế không có gì phải lo theo lời của phát ngôn viện Nha Thuế Vụ liên bang. Hậu kiểm chỉ xảy ra cho người có lợi tức 100 ngàn đô la/ năm trở lên thôi.
Kinh nghiệm hậu kiểm cũng cho biết 50 ngàn hồ sơ hậu kiểm của năm 2001, cũng không có mấy hồ sơ bị phạt đóng thêm. Do vậy năm nay Nha Thuế Vụ chánh yếu hậu kiểm những hồ sơ khai lợi tức trên 100 ngàn và 200 ngàn thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.