Hôm nay,  

Tt Bush Thăm Gia Đình Tử Sĩ: Sắp Giải Phóng Iraq

04/04/200300:00:00(Xem: 4266)
CAMP LEJEUNE - Ca ngợi chiến sĩ về cuộc tiến quân ở Iraq trong 2 tuần lễ qua và an ủi gia quyến, bằng hữu của các chiến binh TQLC đã hi sinh, TT George W. Bush báo tin gọng kềm đang xiết gần chế độ Saddam.
Giữa hàng trăm chiến sĩ và thân nhân hoan nghênh, và trong lúc tiền quân chỉ còn cách Baghdad 4 dặm, ông nói "đã bắt đầu, chúng ta sẽ kết thúc, chúng ta không ngừng lại cho tới khi Iraq có tự do".
Trong lần xuất hiện thứ 3 kể từ đầu chiến cuộc Iraq tại Camp Lejeune, ông chọn thăm trại này vì nơi đây là hậu cứ của nhiều tử sĩ nhất, là 13 chiến sĩ TQLC hi sinh, và 6 người mất tich.
Hứớng về các gia đình tử sĩ, ông nói : đây là những hi sinh cao cả vì nhiệm vụ bảo vệ đất nước Hoa Kỳ và hòa bình của thế giới, không ai chết vô ich.
Ông nhấn mạnh "Bằng hành động, chúng ta phục vụ chính nghĩa - chúng ta sẽ giải trừ các vũ khí hủy diệt quy mô, các quốc gia tự do không thể ngồi chờ, mặc cho kẻ thù tự do âm mưu 1 vụ 911 nữa, mà lần này sẽ dùng tới vũ khí hóa học, vũ khí vi trùng hoặc nguyên tử".

Ông nói "chúng ta cũng sẽ giải phóng nhân dân Iraq khỏi 1 trong những chế độ hung bạo nhất trên địa cầu". Cùng đi với TT còn có nghị sĩ John Edwards người có ý định tranh cử TT, và nữ nghị sĩ Elizabeth Dole.
BUSH BỐ CŨNG THĂM GIA ĐÌNH TQLC
CHERRY POINT - Tại căn cứ không quân Cherry Point của TQLC, cựu TT Bush Lớn hôm thứ tư tiếp chuyện TQLC và gia đình, bắt tay và tặng chữ ký những người yêu mến ông - ông tới vào buổi chiều trong tiếng reo hò chào đón nồng nhiệt.
Lần trước ông tới đây khi còn là TT, năm 1991, giữa luc đang diễn ra chiến cuộc Vùng Vịnh lần thứ nhất - ông Bush Lớn cho biết đương kim TT Bush đang đi đúng hướng, sẽ không lùi bước trước cac trach nhiệm, mà sẽ theo đuổi cho tới chiến thắng.
Ông Bush Lớn giương các bích chương ủng hộ chiến cuộc Iraq, gồm 1 tấm mang dòng chữ "God Bless America".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.