Hôm nay,  

200 Bs, Y Tá Iraq Biểu Tình, Đòi Lên Lương, Đổi Bộ Trưởng

08/05/200300:00:00(Xem: 4449)
Iran Thả 59 Tù Binh Về Iraq, Bắt Từ Thời Cuộc Chiến 1980s
TEHRAN - Hôm thứ tư, Hồng Thập Tự quốc tế đã tổ chức hồi hương 59 tù binh Iraq từ Iran.
Sau chiến tranh Iran/Iraq kéo dài gần hết thập niên 1980, HTT đã phụ trách hồi hương 97,000 tù binh của 2 bên.
Ông Kellenberger tuyên bố rằng ông không biết còn tù binh Iraq tại Iran hay không, trong khi Tehran nói : đây là đợt trao trả tù binh cuối cùng.
Theo hồ sơ của HTT, còn 70,000 người mất tích thuộc cả 2 bên đối chiến.
Không có thân nhân đón nhóm tù binh này khi phi cơ chở họ đáp xuống Baghdad hôm thứ tư - liên lạc điện thoại bị đứt, các gia đình chỉ có thể liên lạc bằng phương tiện khác.
200 BÁC SĨ, Y TÁ XUỐNG ĐƯỜNG Ở BAGHDAD

Mặt khác, khoảng 200 bác sĩ và y tá thủ đô Baghdad hôm thứ năm xuống đường biểu tình về tình trạng xuống cấp của hệ thống y tế và về việc bổ nhiệm tân Bộ Trưởng y tế có những liên hệ với chế độ cũ.
Ông Ali Shinan, cựu Thứ Trưởng, được cơ quan tái thiết và viện trợ nhân đạo ORHA của Hoa kỳ, cử làm Bộ trưởng y tế tuần qua.
Trước khách sạn Palestine, ở trung tâm Baghdad, đám biểu tình hô lớn "Chấm dứt tham nhũng" và "chúng tôi cần 1 hệ thống lành mạnh, không sử dụng viên chức cũ".
Ngoài ra, giới bác sĩ than phiền rằng tiền lương của họ chỉ đủ trả tiền xe, mua xe hay để dành tiền làm đám cưới và mua nhà là giấc mơ xa vời. Lương hàng tháng của bac sĩ dưới chế độ Saddam chỉ là 20,000 đến 40,000 dinar (tương đương 10 đến 20 MK).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.