Hôm nay,  

Bush Tố Saddam Nguy Hiểm, Dính Với Các Nhóm Khủng Bố

04/11/200200:00:00(Xem: 4154)
LIÊN HIỆP QUỐC - Trên đường vận động tranh cử giúp các chính khách Cộng Hòa, hôm thứ bảy TT George W. Bush tuyên bố tại Blountville (Tennessee) rằng: có dấu chỉ ông Saddam có vũ khí nguyên tử và có tiếp xúc với những tổ chức khủng bố như là Al-Qaeda.
Ở Marietta (Georgia), ông nói "Ông Saddam không thich gì hơn là sử dụng một hệ thống Al-Qaeda - nếu không phải là chính Al-Qaeda như là 1 đạo quân dùng kỹ thuật và vũ khí của ông ta để đánh kẻ thù mà ông ta thù ghét nhất - đó là nhân dân Hoa Kỳ".

Cuộc tìm kiếm 1 nghị quyết tại HĐ Bảo An LHQ bắt đầu ngày 12-9 khi TT Bush thach thức các nhà lãnh đạo thế giới và LHQ đối phó với tình trạng bất phục tùng của Iraq trong 11 năm qua, nếu không hãy để mặc cho Hoa Kỳ xử trí - 4 ngày sau, Iraq lên tiếng mời thanh tra vũ khí trở lại.
Hoa Kỳ lạc quan tin rằng quyết nghị nghiêm khắc đối với Iraq có khả năng thu 9 trong số 15 phiếu tại HĐ Bảo An.
Ở Jordan, ông Amr Moussa, Tổng Thư Ký Liên Đoàn Ả Rập nói với báo chí rằng "cuộc tranh đấu đang diễn ra bên trong HĐ Bảo An và ở đó đang có chống đối mạnh chống lại 1 quyết nghị cứng rắn".
Các viên chức Hoa Kỳ tiết lộ rằng nghị quyết sửa đổi của Hoa Kỳ sẽ gia hạn kê khai vũ khí Iraq từ 30 ngày lên tới 50 ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.