Hôm nay,  

Alan Greenspan: Kiên Nhẫn, Kinh Tế Sẽ Hồi Phục

22/05/200300:00:00(Xem: 4058)
WASHINGTON D.C. - Thống Đốc Alan Greenspan hôm thứ tư thuyết trình tại ủy ban kinh tế lưõng viện Quốc Hội rằng hiện tượng giảm phát chỉ là nguy cơ nhỏ đe dọa nền kinh tế Hoa Kỳ - nhưng ông nói là cần theo dõi và có thể đối phó bằng hành động của ngân hàng trung ương.
Theo ông, cần phải kiên nhẫn chờ đợi lâu hơn để thấy kinh tế Mỹ hồi phục. Thống đốc quỹ dự trữ liên bang nói: mong đợi kinh tế cải thiện không lâu sau khi chấm dứt chiến tranh Iraq là "không hợp lý" tuy phải mất vài tuần để lượng định sức khỏe của nền kinh tế sau chiến tranh Iraq.

Ông Greenspan nhận rằng các số liệu thống kê gần đây về thất nghiệp và về sản xuất là ở "phía yếu", nhưng các nền tảng kinh tế vẫn ổn cố.
Theo phuc trình tuần qua của Bộ lao động, tỉ lệ lạm phát thường niên tại Hoa Kỳ trong Tháng Tư là 1.5%, thấp nhất 37 năm.
Với lãi xuất hiện nay là 1.27%, thấp nhất 42 năm, các kinh tế gia sợ rằng quỹ liên bang không còn công cụ chống giảm phát nếu mối nguy này gia tăng - Thống Đốc Greenspan loại trừ các quan ngại đó - ông nói "quỹ liên bang có khả năng đối phó, bằng cách hạ thấp lãi suất dài hạn bằng cách thu mua trái phiếu dài hạn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.