Hôm nay,  

Ngành Tin Học Mỹ Chơi Ép, Bắt Huấn Luyện Thợ Vào Thế

11/04/200400:00:00(Xem: 4611)
(USA TODAY) - Càng ngày càng nhiều công ty đang cố gắng tiết kiệm ngân quỹ bằng cách mướn các nhân viên ở nước ngoài làm việc thay thế cho nhân viên trong nước. Tệ hại hơn nữa, các chủ nhân của các công ty còn đòi hỏi những nhân viên mà họ vừa sa thải hay sắp sa thải phải huấn luyện công việc cho các nhân viên ở nước ngoài sắp thay thế họ, như là bắt những nhân viên bị sa thải này phải tự đào mồ chôn chính mình.
Theo một cuộc nghiên cứu vừa qua của hội Washington Alliance of Technology Workers, gần như cứ năm nhân viên sẽ có một người trong ngành tin học bị sa thải sau khi huấn luyện cho các nhân viên ở nước ngoài công việc của mình. Trong một số trường hợp mà các nhân viên đã nhận quyết định sa thải, những nhân viên này được các chủ nhân cho biết là sau khi họ bị sa thải, họ sẽ tiếp tục nhận được một số tiền lương nếu như họ đồng ý huấn luyện cho các nhân viên ở nước ngoài như Trung Quốc, Ấn Độ cách thức làm công việc của họ. Những nhân viên ở nước ngoài đến Hoa Kỳ trong vòng vài tuần hay vài tháng để được huấn luyện. Khi họ về nước, họ mang theo công việc ở Hoa Kỳ. Và các nhân viên ở Hoa Kỳ vừa mới huấn luyện cho họ bị sa thải ngay sau đó.

Khi bị một số nhà lập pháp và viên chức có thẩm quyền ở điạ phương phê phán, cho rằng đây là một việc làm thiếu lương tâm, các chủ nhân cho biết rằng việc họ làm không có gì sai trái, vì các nhân viên ở Hoa Kỳ không bị bắt buộc phải huấn luyện các nhân viên ở nước ngoài; đây là một việc làm tự nguyện. Tuy nhiên, một số nhân viên cho rằng họ không đồng ý rằng đây là một việc làm tự nguyện, vì họ sẽ gặp một số khó khăn khi bị sa thải nếu như không đồng ý làm việc này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.