Hôm nay,  

Vì Giá Dầu Tháng 3 Tăng Vọt, Mỹ Thủng Mậu Dịch 43.5 Tỉ

14/05/200300:00:00(Xem: 4381)
WASHINGTON D.C. - Khiếm ngạch mậu dịch của Hoa Kỳ trong Tháng 3 lên tới 43 tỉ rưỡi MK, cao nhất kể từ Tháng 12.
Theo Bộ thương mại, khiếm ngạch mậu dịch Tháng 3 tăng 7.6% so với tháng trước - mặc dù xuất cảng của Hoa Kỳ vẫn tăng qua tháng thứ 3 liên tiếp, nhập cảng tăng với tỉ lệ cao gấp 5 lần.
Giới kinh tế gia tiên đoán khiếm ngạch mậu dịch Tháng 3 là cao, ước lượng 41 tỉ, vẫn thấp hơn thực tế.
Bạch Oác nói: để tránh khiếm ngạch, Hoa Kỳ nên tăng xuất cảng bằng cách tấn công các rào cản mậu dịch thay vì hạn chế nhập cảng. Trong các mặt hàng nhập cảng, tổng trị giá dầu thô là 9 tỉ 100 triệu, cao nhất.

Mặc dù nền kinh tế Hoa Kỳ chưa lấy lại hết tốc độ tăng trưởng, xuất cảng hàng hóa và dịch vụ trong Tháng 3 đạt 82 tỉ 800 triệu, tăng 0.6% so với tháng trước, trong luc đồng dollar giảm giá ở ngoại quốc khiến cho hàng Mỹ trở thành rẻ đối với người tiêu thụ ngoại quốc.
Lý do chính là do hóa đơn nhập cảng dầu đã tăng kỷ lục cao, đã làm Mỹ thâm thủng mậu dịch lơớn trong tháng 3, một yếu tố sẽ làm giảm sức tăng kinh tế Mỹ và thêm áp lực vào đồng đô la.
Chính nỗi lo sợ thiếu dầu trước cuộc chiến Iraq đã đẩy cao giá dầu trước khi Mỹ đánh Iraq. Kết quả là hóa đơn nhập cảng dầu thô lên kỷ lục 9.1 tỉ đô trong tháng 3, và tổng số nhập cảng hàng lên kỷ lục 6.5 tỉ đô từ các nước OPEC.
Mức thâm thủng mậu dịch 43.5 tỉ đô trong tháng 3 là mức cao kỷ lục thứ nhì trước giờ, và đã tăng 7.6% so với tháng 2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.