Hôm nay,  

Ptt Cheney: Phải Đánh Iraq Để Mỹ Khỏi Bị Bom Nguyên Tử

10/09/200200:00:00(Xem: 3990)
WASHINGTON D.C. - Các viên chức Bạch Ốc vẫn tiếp tục chuẩn bị dư luận trong hành động quân sự chống Iraq - cố vấn an ninh quốc gia Condoleezza nói: Hoa Kỳ không muốn khẩu súng bốc khói biến thành đám mây hình nấm, trong khi PTT Dick Cheney cho biết tin tình báo thu thập từ 12 tháng đến 14 tháng qua cho thấy Hoa Kỳ rất có thể trở thành mục tiêu bị tấn công.
Ông Cheney phát biểu trong chương trình "Meet The Press" của hệ thống truyền hình NBC rằng Hoa Kỳ hành động chính đáng khi đánh bất cứ nước nào mưu toan 1 trận tấn công chống lại Hoa Kỳ - Iraq có kỹ thuật chế bom nguyên tử và đang tìm kiếm loại ống kim loại để xử lý vật liệu Uranium, những ống này đã bị chận bắt.

Vẫn theo lời PTT Dick Cheney, ông không biết chắc Iraq đã có vũ khí nguyên tử hay chưa.
Cùng ngày chủ nhật, qua làn sóng phát hình của CBS, Bộ Trưởng Donald Rumsfeld tuyên bố "Hãy tưởng tượng, nếu vũ khí có sức hủy diệt lớn trong vụ 11-9, sẽ không phải là 3000 người chết mà là hàng chục ngàn".
Hồi Tháng 6, TT Bush đã vạch ra 1 chủ thuyết mới và cảnh cáo rằng ông sẽ ra tay trước để dự phòng, khi cần thiết, để bảo vệ nền tự do và sinh mạng của dân Mỹ.
Tại Iraq, PTT Ramadan hôm chủ nhật bác bỏ tin Iraq đang tìm kiếm vật liệu làm bom nguyên tử, và tố giác Anh, Mỹ tìm cớ đánh Iraq - ông nói "Họ nói dối, và nói dối để người khác tin họ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.